Cận cảnh vệ tinh SpaceX bốc cháy trong bầu khí quyển, đẹp như pháo hoa

40 trong số 49 vệ tinh Starlink được SpaceX phóng lên quỹ đạo thấp gần Trái đất mới đây đã bị một cơn bão điện từ phá hủy.

Kết quả là 40 vệ tinh Starlink này đã rơi xuống và bốc cháy lên bầu trời. Nhóm thiên văn học Sociedad de Astronomía del Caribe đã ghi lại được cảnh một vệ tinh Starlink đang tan rã một cách đầy sống động tại Puerto Rico vào ngày 7/2.

Trong video, vệ tinh của SpaceX bốc cháy và “nở rộ” trông giống như pháo hoa vậy. Đây có thể là các mảnh của cùng một vệ tinh hoặc cũng có khả năng là các mảnh khác nhau của các vệ tinh khác nhau.

May mắn thay, các vệ tinh Starlink không lớn lắm và không có động cơ tên lửa lớn nên khi bị phá hủy bởi bão Mặt trời sẽ không còn thứ gì sót lại. Tất cả sẽ bốc cháy trong bầu khí quyển. Do đó sẽ chúng không làm tăng thêm vấn đề rác thải vũ trụ đang ngày càng nghiêm trọng của nhân loại và không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho con người trên Trái đất.

Tuy nhiên, cơ quan vũ trụ Anh vẫn sẽ giám sát sự cố một cách chặt chẽ để phòng ngừa bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.

Kể từ tháng 5/2019, SpaceX đã phóng hơn 2.000 vệ tinh lên quỹ đạo thấp gần Trái đất nhằm đạt được mục tiêu phủ sóng Internet trên Trái Đất. Hiện tại có 1.500 vệ tinh trong số đó đang hoạt động tốt. Kế hoạch của SpaceX là triển khai mạng lưới Starlink, mạng lưới Internet không dây tốc độ cao toàn cầu bằng gần 12.000 vệ tinh ngoài vũ trụ.

Thứ Bảy, 12/02/2022 09:54
31 👨 1.161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ