Công cụ tìm kiếm Google lộ thông tin 19.000 thẻ tín dụng

Các thông tin chi tiết trên thẻ tín dụng của 19 nghìn người dân Anh thường mua sắm trên mạng đã xuất hiện tự do trên công cụ tìm kiếm nổi tiếng của Google.

Bất cứ ai sử dụng bộ máy tìm kiếm cũng có thể dễ dàng lấy được không chỉ tên và địa chỉ lưu trên hàng nghìn thẻ tín dụng của các hãng như Visa, Mastercard và American Express mà còn có thể lấy được toàn bộ thông tin chi tiết về chiếc thẻ đó.

Đây sẽ là nguồn thông tin sống tạo điều kiện cho tội phạm mạng khai thác và mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng trực tuyến để tạo ra những loại thẻ giả.

Theo tập đoàn APACS (một tổ chức của Thụy Điển chuyên cung cấp các giải pháp chống giả cho ngân hàng), phần lớn thẻ tín dụng này cần được hủy nhưng chủ nhân của chúng có lẽ đã không ý thức sự nguy hiểm khi những thông tin trên tấm thẻ của họ đã xuất hiện tự do trên mạng.

Phát ngôn viên của APACS cho biết, dữ liệu gốc đã được đưa lên một máy chủ không được bảo mật tại Việt Nam và được kết nối đến một trang web chuyên mua bán thông tin thẻ tín dụng. Trang web này đã bị phát hiện và đóng cửa vào tháng 2 nhưng những thông tin đó vẫn được lưu tại bộ nhớ tạm của trang Goole. Bộ nhớ tạm sẽ lưu lại toàn bộ thông tin sau khi người dùng thoát khỏi trang web.

Google cho biết, hiện các thông tin chi tiết đó đã được xóa bỏ và hãng cũng không bình luận thêm về vụ việc trên.

Thứ Ba, 31/03/2009 08:26
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp