6 công cụ Generative AI giúp cải thiện công việc của bạn

Việc xóa hàng loạt email spam mới nhất trong hộp thư đến của bạn hoặc tạo các sự kiện trên lịch có thể khiến bạn mệt mỏi. Với các công cụ tăng năng suất AI phù hợp, bạn có thể bỏ lại những rắc rối đó và giải phóng thêm thời gian trong ngày. Dưới đây là một số công cụ AI tốt nhất cho công việc.

1. Lên lịch công việc trong ngày với Reclaim.ai

Quản lý các nhiệm vụ, dự án và sự kiện với lịch AI
Quản lý các nhiệm vụ, dự án và sự kiện với lịch AI

Reclaim.ai là một lịch thông minh tự động điều chỉnh lịch trình của bạn dựa trên các nhiệm vụ, dự án và sự kiện trong danh sách việc cần làm. Nếu bạn cần sắp xếp việc học giữa một vài lớp học, đừng lo lắng: Reclaim.ai sẽ tìm thời điểm hoàn hảo và nó cũng sẽ sắp xếp thời gian để bạn thưởng thức bữa trưa. Nếu không hài lòng với lịch trình do AI tạo, bạn có thể sắp xếp lại các nhiệm vụ theo cách thủ công.

Bạn nên cân nhắc sử dụng Reclaim.ai nếu bạn gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình trong ngày của mình xung quanh các cuộc hẹn, cuộc họp và những nhiệm vụ nhạy cảm về thời gian khác. Bạn sẽ thấy rằng ứng dụng danh sách việc cần làm bằng AI sẽ hữu ích hơn trong việc quản lý những ngày làm việc bận rộn của bạn.

  • Đăng ký: Reclaim.ai (miễn phí với các gói cao cấp từ $8 đến $12 mỗi tháng; ứng dụng trình duyệt)

2. Ghi chú hiệu quả với NotebookLM

Phân tích file PDF và đặt câu hỏi với sự trợ giúp của NotebookLM
Phân tích file PDF và đặt câu hỏi với sự trợ giúp của NotebookLM

NotebookLM giúp bạn dễ dàng tổng hợp thông tin, cho dù đó là ghi chú cuộc họp thô hay PowerPoint. Công cụ AI này có thể kiểm tra, tóm tắt và thậm chí trả lời các câu hỏi về tài liệu bạn thêm vào sổ ghi chép cá nhân của mình.

NotebookLM lý tưởng nếu bạn cần quản lý hướng dẫn tham khảo nhanh cá nhân nhưng thiếu thời gian để chỉnh sửa hoặc duy trì các ghi chú của mình. Tạo sổ ghi chép đơn giản chỉ cần thêm nguồn (như Google Tài liệu, plain text hoặc PDF) và nhập một số lời nhắc AI thông minh.

  • Đăng ký: NotebookLM (miễn phí; ứng dụng trình duyệt)

3. Ghi lại các cuộc họp nhóm với Krisp.ai

Cho phép truy cập nhanh vào tóm tắt AI trong bảng cài đặt Krisp ai
Cho phép truy cập nhanh vào tóm tắt AI trong bảng cài đặt Krisp ai

Việc thu thập các ghi chú cuộc họp phiền toái vào sổ ghi chép AI mới của bạn sẽ dễ dàng hơn nhờ công cụ sao chép tự động như Krisp.ai. Bạn có thể ghi lại các cuộc họp trong Zoom, Team, Google Meet và các ứng dụng khác mà không cần thêm bất kỳ "bot" AI nào vào cuộc họp của mình.

Với Krisp.ai, bạn còn có thể tận hưởng khả năng khử tiếng ồn đáng kinh ngạc được hỗ trợ bởi AI. Krisp.ai có khả năng loại bỏ tiếng bàn phím ồn ào, giọng nói lớn và tiếng chó sủa khỏi nền một cách dễ dàng. Nó đảm bảo rằng micro phụ hoặc môi trường ồn ào sẽ không ngăn cản bạn nói rõ ràng và chuyên nghiệp.

  • Đăng ký: Krisp.ai (miễn phí với gói cao cấp ở mức 8 USD mỗi tháng; ứng dụng trình duyệt)

4. Thực hiện nghiên cứu chuyên sâu với Perplexity.ai

Sử dụng Perplexity.ai để nghiên cứu lý do iPhone dẫn đầu thị trường
Sử dụng Perplexity.ai để nghiên cứu lý do iPhone dẫn đầu thị trường

Bạn có thể cần ghi chú nếu đang xem bài thuyết trình nhưng nếu bạn đang tạo bài thuyết trình hoặc đề xuất của riêng mình thì trợ lý nghiên cứu AI mạnh mẽ có thể trợ giúp. Perplexity.ai là một lựa chọn lý tưởng vì nó kết hợp liền mạch sự tiện lợi của các công cụ như ChatGPT với các câu trả lời chính xác, được trích dẫn.

Perplexity.ai không phù hợp làm công cụ nghiên cứu độc lập nhưng nó có thể là tài sản có giá trị trong hộp công cụ của bạn nếu bạn cần hợp lý hóa quy trình nghiên cứu của mình.

  • Đăng ký: Perplexity.ai (miễn phí với gói cao cấp ở mức 20 USD mỗi tháng; ứng dụng trình duyệt)

5. Tạo bản tóm tắt dễ đọc với PDF.ai

PDF.ai giải thích cách các chương trình tương tác với hệ điều hành bằng văn bản trong pdf
PDF.ai giải thích cách các chương trình tương tác với hệ điều hành bằng văn bản trong pdf

Cho dù bạn đang tiếp tục nghiên cứu hay cập nhật tài liệu mới dài dòng, bạn sẽ thấy rằng các bản tóm tắt dễ đọc do PDF.ai tạo ra đều hữu ích như nhau. Ngoài khả năng cô đọng các tài liệu dài mạnh mẽ, PDF.ai còn cho phép bạn trích xuất ngay lập tức các nguồn từ tài liệu và có thể trả lời những câu hỏi về nội dung của file PDF.

PDF.ai chỉ cho phép bạn đặt miễn phí 500 câu hỏi về một tài liệu mỗi tháng, nhưng các gói có giá phải chăng của nó rất đáng giá nếu bạn cần đọc lướt các tài liệu dài.

  • Đăng ký: PDF.ai (miễn phí với các gói cao cấp từ $10 đến $30 mỗi tháng; ứng dụng trình duyệt)

6. Tạo bài thuyết trình đáng kinh ngạc với Slidesgo

Slidesgo cung cấp một danh mục phong phú gồm các theme Google Slides miễn phí và những template PowerPoint dành cho các bài thuyết trình sáng tạo. Chúng có thể tùy chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu của bất kỳ người dùng cụ thể nào, vì vậy khả năng là vô tận. Trên thực tế, Slidesgo là một phần của tập hợp tài nguyên rộng hơn như Freepik (vector, hình ảnh), Flaticon (biểu tượng) và Videvo (video và đồ họa chuyển động). Sự bổ sung mới nhất cho Slidesgo là trình tạo bài thuyết trình AI, vượt xa các template được tiêu chuẩn hóa và tạo slide bằng cách sử dụng Generative AI.

Thật khó để thành thạo các chương trình như PowerPoint và đạt được kết quả thực sự chuyên nghiệp, nhưng với các công cụ AI dành cho công việc như Slidesgo, bạn không cần phải giới hạn bài thuyết trình của mình ở các kỹ năng Office Suite. Slidesgo cho phép bạn tạo bài thuyết trình với sự trợ giúp của AI, điều chỉnh các template khác nhau cho phù hợp với nhu cầu trình bày của bạn.

Mỗi template bài thuyết trình bao gồm nhiều đồ họa và biểu tượng khác nhau, vì vậy việc làm cho bài thuyết trình của bạn trở nên gắn kết thật đơn giản. Sức mạnh AI của công cụ này có nghĩa là nó có thể điều chỉnh các bài thuyết trình của bạn và khiến chúng trở nên chuyên nghiệp trong vòng vài giây.

Giống như các trình tạo bài thuyết trình AI khác, Slidesgo xây dựng slideshow nháp trong vài phút dựa trên lời nhắc bằng văn bản mà bạn cung cấp. Một trong những tính năng khác biệt chính của Slidego là kết nối với Wepik, một dự án anh em khác của nó. Wepik cho phép bạn chỉnh sửa các slide một cách dễ dàng sau khi chúng được AI tạo ra. Bạn cũng có quyền truy cập vào các biểu tượng và hình ảnh từ Freepik và Flaticon.

  • Đăng ký: Slidesgo (miễn phí, có các gói cao cấp từ $3 đến $6 mỗi tháng và ứng dụng trình duyệt)
Thứ Bảy, 13/04/2024 11:27
54 👨 691
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)