Con chip Bluetooth hoạt động không cần pin, lấy năng lượng từ sóng trong môi trường xung quanh

Hãng Wiliot mới đây đã giới thiệu một con chip Bluetooth mới, có kích thước như một con tem, mỏng như tờ giấy có thể hoạt động mà không dùng tới pin. Con chip này có thể thu năng lượng từ các sóng radio xung quanh như tín hiệu mạng di động, wifi, Bluetooth để cấp điện cho bộ xử lý ARM.

Với kích thước nhỏ gọn và không sử dụng pin, con chip Bluetooth này có giá thành sản xuất rất rẻ và có thể được gắn lên bất kỳ thiết bị nào.

Con chip lấy năng lượng từ các sóng trong không khí

Wiliot đã đưa ra hàng loạt ví dụ cho thấy công nghệ này có khả năng ứng dụng rất rộng. Nó có thể gắn vào nhãn mác trên quần áo để khi giặt có thể nhận diện được môi trường bên trong nhằm tối ưu hóa các thiết lập; gắn vào các món đồ trong chuỗi cung ứng kèm một cảm biến nhiệt để biết món đồ đó đang ở trong tình trạng quá nóng hoặc quá lạnh; kết hợp với cảm biến áp suất giúp phát hiện thùng chứa thực phẩm có đồ hay không để đưa ra các yêu cầu bổ sung, giúp tủ lạnh thông minh hơn…

Con chip Bluetooth

Hiện tại, Wiliot đã huy động được 30 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Amazon và Samsung. Wiliot hy vọng có thể cung cấp con chip Bluetooth bản giới hạn vào năm 2019 và bán rộng rãi chúng trên thị trường vào năm 2020.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/01/2019 11:37
52 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ