Có gì đáng mong đợi tại sự kiện Microsoft Build 2019?

Hội nghị nhà phát triển Microsoft Build năm nay sẽ được tổ chức tại “thủ phủ” Seattle, thay vì ở San Francisco như năm ngoái, và đồng thời hứa hẹn sẽ mang đến cho thế giới công nghệ rất nhiều ứng dụng thú vị. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 6 tháng 5 đến ngày 8 tháng 5 năm 2019 (chương trình nghị sự đầy đủ). Vậy có gì đáng mong đợi tại sự kiện Microsoft Build 2019 năm nay? Microsoft sẽ tung ra những sản phẩm thú vị nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Microsoft Build 2019

AI và IoT

Theo như CEO Satya Nadella tiết lộ thì Microsoft hiện đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới việc trở thành một công ty tập trung hoàn toàn vào trí tuệ nhân tạo. Giống như những gã khổng lồ công nghệ khác như Google, Facebook hay Amazon... Microsoft đang đẩy mạnh việc tích hợp AI vào mọi sản phẩm và dịch vụ có thể, tất nhiên trong đó có rất nhiều sản phẩm đạt được thành công vang dội nhưng cũng không thiếu những dự án thất bại, tuy nhiên sự thay đổi này có thể coi là thức thời, thể hiện bước đi đúng đắn của Microsoft theo tình hình phát triển của thế giới công nghệ.

CEO Satya Nadella

Microsoft hiện đang sở hữu rất nhiều dịch vụ AI dành cho nhà phát triển và doanh nghiệp được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Trong khuôn khổ sự kiện Microsoft Build năm nay, chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ những sự cải tiến mạnh mẽ mà Microsoft mang lên các sản phẩm AI của mình, đặc biệt là đối với trợ lý ảo AI Cortana. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mong đợi chứng kiến sự xuất hiện của một số mô hình trợ lý thông minh và bot.

Ngoài những sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo, chúng ta cũng sẽ nghe Microsoft nói rất nhiều về internet vạn vật (IoT) tại sự kiện năm nay, trong đó thiết bị nhà thông minh nhiều khả năng sẽ là một trong những ưu tiên quan trọng.

Microsoft Azure và đám mây lai (hybrid cloud)

Bên cạnh trí tuệ nhân tạo và IoT, CEO Satya Nadella cũng đã từng dành không ít thời gian nói về 2 dịch vụ đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong các hoạt động của Microsoft là Azure và các nền tảng hybrid cloud nói chung. Trong đó, vị CEO có nhắc đến một số thuật ngữ như “Intelligent Cloud” và “Intelligent Edge”, đây đều là những cách thức mà Azure cung cấp các dịch vụ AI và IoT khác nhau cho khách hàng. Nếu có để ý đến báo cáo thu nhập của Microsoft trong vài năm trở lại đây, bạn sẽ thấy doanh thu của Azure thường xuyên đạt mức tăng trưởng đều đặn. Vì thế, không quá khó hiểu khi CEO Satya Nadella dành một sự quan tâm lớn với nền tảng đám mây này. Chúng ta có thể mong chờ Microsoft nói nhiều hơn về những dịch vụ đám mây tại sự kiện năm nay.

Microsoft Azure và đám mây lai (hybrid cloud)

Ngoài ra, Microsoft nhiều khả năng cũng sẽ đề cập đến các container (các ứng dụng gói có thể được trừu tượng hóa từ môi trường mà chúng đang chạy), hybrid cloud (sự kết hợp giữa các đám mây công cộng (public cloud) và đám mây riêng (private cloud)), hay serverless (thực ra tên gọi này chưa chuẩn lắm bởi trên thực tế, server serverless vẫn yêu cầu máy chủ. Khái niệm "serverless" ở đây chỉ đơn giản là loại bỏ các yêu cầu thiết lập máy chủ đối với người dùng).

Từ đầu năm đến này, Microsoft đã chia sẻ một số tin tức khá quan trọng về Azure. Và mới đây, trước thềm Microsoft Build 2019, công ty đã tiết lộ thông tin về dự án Azure SQL Database Edge, giúp đơn giản hóa quy trình tạo mô hình AI trong Azure Machine Learning, Azure Blockchain Service và cập nhật lên Azure Cognitive Services. Tuy nhiên Microsoft vẫn còn rất nhiều thứ “hay ho” để mang lên Azure ở giai đoạn trong và sau khi Build 2019 diễn ra.

Còn điều gì đáng mong chờ nữa đây?!

Tạm đặt AI và Azure sang một bên, tại sự kiện năm này, Microsoft dự kiến cũng sẽ dành nhiều thời gian để nói về một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng khác mà họ đã từng thảo luận trong các sự kiện thường niên, đó là: Microsoft 365, Windows 10, HoloLens, GitHub, Visual Studio, .NET, Xbox và một vài sản phẩm khác. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể mong đợi Microsoft nói nhiều hơn về Edge và Chromium, đặc biệt là sau khi nền tảng trình duyệt này vừa có một màn tái xuất hết sức ấn tượng.

Chúng ta cũng có thể mong đợi Microsoft nói nhiều hơn về Edge và Chromium

Mặc dù Microsoft tổ chức khá nhiều sự kiện công nghệ đáng chú ý trong suốt cả năm, có thể kể đến như Microsoft Inspire cho các đối tác và Microsoft Ignite cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia công nghệ thông tin, thế nhưng Build vẫn đóng vai trò là sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất trong năm, là nơi mà gã khổng lồ phần mềm này tung ra những sản phẩm, kế hoạch táo bạo có thể thay đổi thị trường. Microsoft Build 2019 thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn nhà phát triển đến từ khắp mọi nơi trên thế giới và luôn có rất nhiều tin tức xoay quanh, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo để không bỏ lỡ thông tin thú vị nào về sự kiện công nghệ quan trọng này.

(Bên cạnh Microsoft Build 2019, trong tuần sau cũng sẽ diễn ra một sự kiện công nghệ thông tin quan trọng khác là Google I/O 2019 trong 2 ngày, từ thứ tư 8/5 đến thứ năm 9/5 tại Shoreline Amphitheatre, Mountain View, California, Hoa Kỳ, với nhiều thông tin ấn tượng sẽ được Google tiết lộ, mời các bạn chú ý theo dõi).

Thứ Ba, 07/05/2019 08:06
53 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ