Apple tập trung vào việc kháng cáo lệnh cấm Apple Watch, kiên quyết không nhượng bộ với Masimo

Cuộc chiến bằng sáng chế của Apple với Masimo sẽ còn rất lâu mới kết thúc. Hiện tại, Apple vẫn đang bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Hoa Kỳ, nhưng tính năng oxy trong máu đang tranh chấp đã bị vô hiệu hóa.

Trong một cuộc phỏng vấn mới hôm qua, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã chỉ ra rằng Apple không quan tâm đến việc xin cấp phép cho công nghệ của Masimo và chấm dứt cuộc chiến. Thay vào đó, ông nói rằng Apple đang tập trung vào việc kháng cáo phán quyết của ITC.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC sau khi công bố thu nhập tài chính quý 1 năm 2024 của Apple, giám đốc Tim Cook cho biết có một số lý do để người dùng mua Apple Watch ngoài tính năng đo oxy trong máu.

Tính năng đo oxy máu không phải là lý do duy nhất khiến người dùng chọn mua Apple Watch
Tính năng đo oxy máu không phải là lý do duy nhất khiến người dùng chọn mua Apple Watch

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc kháng cáo”, ông Tim Cook phát biểu trong một tuyên bố được AppleInsider tìm ra. “Có rất nhiều lý do để mua đồng hồ ngay cả khi không có cảm biến đo oxy trong máu”.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 đã bị rút khỏi trang web và cửa hàng bán lẻ của Apple một thời gian ngắn vào tháng 12. Trong quý 1 năm tài chính 2024, danh mục Thiết bị đeo, Đồ gia dụng và Phụ kiện của Apple đã báo cáo doanh thu 11,95 tỷ USD, vượt kỳ vọng 11,39 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Masimo Joe Kiani trước đây cho biết Apple vẫn chưa tham gia vào “các cuộc thảo luận nghiêm túc về một thỏa thuận” với Masimo. Trong các cuộc phỏng vấn khác, ông Kiani nói rằng Masimo sẵn sàng giải quyết với Apple, nhưng “hai bên phải cùng có thiện  chí”.

Hiện tại, bạn vẫn có thể mua Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 từ các nhà bán lẻ bên thứ ba như Best Buy và Amazon và chúng vẫn sẽ có ứng dụng cũng như tính năng đo oxy trong máu.

Thứ Sáu, 02/02/2024 10:05
51 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ