Clone TikTok 1 lần thất bại, Facebook tiếp tục lần 2: vì 5 tỷ người dùng vẫn còn quá ít?

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa chính thức thông tin rằng họ sẽ đóng cửa 2 ứng dụng là Lasso và Hobbi vào ngày 10/7 tới. Trong đó, Lasso là bản clone TikTok được Facebook ra mắt từ năm 2018 nhưng không thu hút được người dùng. Hobbi cũng mang hơi hướng của TikTok nhưng giống với Pinterest hơn và mới được ra mắt tháng 2 năm nay.

Cả Larso và Hobbi đều được phát triển bởi nhóm Thử nghiệm Sản phẩm mới của Facebook.

Facebook đã từng thành công trong việc sao chép các tính năng hay ho của Snapchat để đưa lên ứng dụng Facebook cũng như Instagram. Tuy nhiên, lần này mánh khóe của họ đã không thành công với Lasso và Hobbi.

Facebook clone TikTok thất bại nhưng vẫn chưa chịu bỏ cuộc
Facebook clone TikTok thất bại nhưng vẫn chưa chịu bỏ cuộc

Dẫu vậy, Facebook sẽ tiếp tục clone tính năng của TikTok. Sau khi đóng cửa Lasso, Facebook sẽ đầu tư vào Reels, một tính năng tích hợp trên Instagram với cách hoạt động tương tự TikTok. Với Reels, Facebook hy vọng thu hút thêm nhiều người dùng hơn nữa bởi tổng số gần 5 tỷ người dùng trên khắp các nền tảng vẫn chưa đủ với họ.

Một số giám đốc trong ngành mạng xã hội, bao gồm cả Sheryl Sandberg của Facebook, đã bày tỏ thái độ không thích TikTok và công ty mẹ của nó là Bytedance. Bên cạnh lo ngại về việc TikTok xâm phạm quyền riêng tư của người dùng, họ sợ rằng TikTok sẽ thu hút hết những người dùng trẻ tuổi.

Trong một cuộc phỏng vấn, bà Sanberg thừa nhận sự phát triển như vũ bão của TikTok khiến Facebook mất đi rất nhiều người dùng, đặc biệt là những người dùng mới, tuổi teen. Chính những đứa con của Sanberg cũng là fan cứng của TikTok.

Lý do duy nhất để tin vào sự thành công của Reels chính là hiện tại TikTok đang vấp phải làn sóng phản đối trên khắp thế giới. Sau khi bị chính phủ Ấn Độ ra lệnh cấm, TikTok đã còn bị nhóm hacker danh tiếng Anonymous chỉ mặt đặt tên là ứng dụng gián điệp. Tại Mỹ, TikTok cũng bị coi là một mối đe dọa an ninh quốc gia.

Thứ Sáu, 03/07/2020 16:40
3,73 👨 3.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ