Anonymous kêu gọi mọi người xóa ngay TikTok

Mới đây, nhóm hacker nổi tiếng thế giới Anonymous đã cáo buộc TikTok là phần mềm gián điệp của Trung Quốc. Thông báo trên nền tảng Twitter, Anonymous cho rằng Trung Quốc đang dùng TikTok để triển khai một hoạt động gián điệp khổng lồ nhắm vào người dùng tuổi teen.

"Hãy xóa TikTok ngay lập tức", nhóm hacker Anonymous đăng tải. "Và nếu biết ai đang dùng, bạn nên giải thích cho họ rằng về cơ bản TikTok là một phần mềm chứa mã độc được điều hành bởi chính phủ Trung Quốc, phục vụ một chiến dịch gián điệp khổng lồ".

Anonymous kêu gọi mọi người xóa TikTok ngay lập tức
Anonymous kêu gọi mọi người xóa TikTok ngay lập tức

Bên cạnh dòng tweet, Anonymous còn trích dẫn bài đăng của kỹ sư phần mềm Bangorlol trên Reddit. Trong bài đăng của mình, Bangorlol chia sẽ những gì anh khám phá được khi đảo ngược mã nguồn của TikTok. Cụ thể, theo Bangorlol, TikTok không đơn thuần chỉ là mạng xã hội hình ảnh. Ngầm sâu bên trong, TikTok có những đoạn code thu thập toàn bộ thông tin cá nhân và cả thông tin về mạng, thiết bị của bạn.

Theo Bangorlol, TikTok là một dịch vụ thu thập dữ liệu với vỏ bọc là mạng xã hội. Dưới đây là những thông tin mà TikTok thu thập của bạn:

  • Thông tin phần cứng của thiết bị (chip, mã số, ID phần cứng, kích thước màn hình, RAM, dung lượng lưu trữ)
  • Thông tin về các ứng dụng bạn đã cài đặt trên máy, kể cả ứng dụng bạn đã gỡ
  • Mọi thứ liên quan tới mạng (địa chỉ IP, địa chỉ IP cục bộ, địa chỉ MAC của router, địa chỉ MAC của thiết bị, tên và mật khẩu WiFi...)
  • Thiết bị của bạn có root hay jailbreak hay không

Tuy nhiên, nguy hiểm hơn cả, TikTok có thể cấu hình từ xa, ngăn chặn người dùng đảo ngược hoặc debug ứng dụng. Thậm chí, nó còn có thể tải xuống tập tin zip, giải nén và chạy trên Android.

Về phần mình, Anonymous cũng đã đưa ra lý do tại sao mọi người nên xóa TikTok. "TikTok thu thập dữ liệu về trẻ em/người dùng tuổi teen để theo dõi khả năng tiếp cận thị trường và xu hướng chính trị. Nhờ vậy, Trung Quốc sẽ tìm ra cách tốt nhất để kiểm soát chúng trong vòng 5 đến 10 năm tới. Điều này giúp Trung Quốc chiếm ưu thế trong việc thao túng các nhóm xã hội quy mô lớn trên nhiều quốc gia", Anonymous đăng tải.

Anonymous giải thích thêm về chiến dịch gián điệp của Trung Quốc và kêu gọi mọi người xóa luôn cả Facebook
Anonymous giải thích thêm về chiến dịch gián điệp của Trung Quốc và kêu gọi mọi người xóa luôn cả Facebook

Bên cạnh việc kêu gọi xóa TikTok, Anonymous, cũng khuyên mọi người nên xóa cả Facebook. Theo Anonymous, xóa Facebook để người trưởng thành không bị thao túng.

Hiện tại, phía TikTok vẫn chưa có phản hồi về những cáo buộc của Anonymous và Bengorlol.

Thứ Bảy, 04/07/2020 09:15
4,99 👨 19.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ