Outlook mới dành cho Windows khả dụng từ ngày 1/8 cho người dùng thương mại

Cập nhật ngày 2/8: Ứng dụng Outlook Windows mới hiện đã khả dụng với người dùng doanh nghiệp

Vào giữa tháng 7, Microsoft đã thông báo rằng ứng dụng email Outlook mới dành cho Windows sẽ khả dụng cho người dùng thương mại vào ngày 1 tháng 8. Mốc thời gian này đã đến và cùng với đó, Microsoft cũng tiết lộ rằng ứng dụng Outlook Windows mới đã đạt đến cấp độ GA (khả dụng chung) dành cho doanh nghiệp.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft nhắc lại những gì họ đã tuyên bố cách đây vài tuần về trạng thái của phiên bản ứng dụng Outlook Windows mới dành cho cho doanh nghiệp. Mặc dù đã đạt đến giai đoạn GA, nhưng ứng dụng mới vẫn sẽ là trải nghiệm tùy chọn cho các công ty muốn sử dụng ứng dụng Outlook Windows "cổ điển" hiện tại. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chuyển sang ứng dụng Outlook Windows mới sẽ có thể nhận được hỗ trợ đầy đủ hơn từ Microsoft, và đương nhiên là hiệu suất và trải nghiệm cũng sẽ tối ưu hơn.

Microsoft cũng đã nêu ra một số lợi thế mà các doanh nghiệp có thể nhận được khi sử dụng Outlook for Windows mới. Trong một cuộc khảo sát khách hàng do tổ chức bên thứ ba Forrester Consulting thực hiện, kết quả cho thấy người dùng ứng dụng Outlook Windows mới mong muốn cắt giảm 65% các phiếu hỗ trợ so với việc sử dụng ứng dụng Outlook Windows "cổ điển". Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng khách hàng mong đợi cắt giảm cả chi phí năng lượng và lưu trữ xuống 27% khi sử dụng ứng dụng Outlook Windows mới.

Giai đoạn tiếp theo trong quá trình chuyển đổi từ ứng dụng Outlook "cổ điển" sang ứng dụng mới dành cho doanh nghiệp vẫn chưa được công bố. Nhưng Microsoft cam kết sẽ thông báo cho các doanh nghiệp trước 12 tháng để có kế hoạch chuẩn bị.


Microsoft lần đầu tiên ra mắt ứng dụng Outlook dành cho Windows mới ở dạng preview vào tháng 5 năm 2022. Tháng 9 năm 2023, công ty đã tuyên bố ứng dụng này đã khả dụng cho mục đích sử dụng cá nhân. Đến đầu tuần này, công ty đã thông báo rằng ứng dụng Outlook mới cuối cùng sẽ khả dụng rộng rãi cho người dùng thương mại bắt đầu từ ngày 1 tháng 8 năm 2024.

Theo thông tin đăng tải trên Microsoft 365 Admin Center, thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến bất kỳ người dùng thương mại nào tiếp tục truy cập ứng dụng Outlook for Windows "cổ điển". Tuy nhiên, việc tuyên bố rằng ứng dụng Outlook dành cho Windows mới đã đạt đến trạng thái khả dụng chung (GA) sẽ cho phép người dùng nhận được hỗ trợ đầy đủ từ các kênh hỗ trợ của Microsoft, bao gồm cả việc sử dụng Assisted Support. Ngoài ra, tất cả người dùng ứng dụng Outlook cũ trên Windows bây đây cũng sẽ thấy tên của ứng dụng sử dụng được gán nhãn hiệu "classic" từ ngày 1 tháng 8.

outlook-for-windows-moi

Trước đó vào tháng 3, Microsoft đã tiết lộ hướng dẫn dành cho các doanh nghiệp và tổ chức trong việc thực hiện chuyển đổi từ ứng dụng Outlook cổ điển sang Outlook mới. Microsoft vẫn chưa cho biết thời điểm chính xác mà người dùng “bắt buộc” phải chuyển sang trải nghiệm Outlook mới. Giống như việc chuyển từ "chọn tham gia" sang "chọn không tham gia" ứng dụng Outlook mới, các tổ chức sẽ nhận được thông báo trước 12 tháng trước khi giai đoạn “bắt buộc” này có hiệu lực. Các tổ chức muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng Outlook Windows cổ điển cũng sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị vì Microsoft hiện không có kế hoạch ngừng hỗ trợ OutLook cũ cho đến ít nhất là năm 2029.

Ngoài ra, Microsoft cũng có kế hoạch loại bỏ dần ứng dụng Outlook trên các nền tảng khác vào cuối năm nay.

Nhìn chung trong giai đoạn này, Microsoft sẽ duy trì khả năng cho phép người dùng chạy cả Outlook cổ điển và Outlook mới song song với nhau, cho phép họ so sánh trải nghiệm của mình trong khi làm việc liền mạch trên cả hai sản phẩm. Phản hồi là một phần quan trọng của giai đoạn này. Mỗi lần người dùng quay lại Outlook cổ điển, họ sẽ được mời cung cấp phản hồi về trải nghiệm của mình.

Thứ Sáu, 02/08/2024 12:20
31 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ