Microsoft có thể tự động cài đặt Outlook mới trên PC chạy Windows 11 23H2

Trở lại thời điểm tháng 5 năm 2022, Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một phiên bản Outlook mới, được thiết kế lại và cải tiến với ý tưởng là hợp nhất ứng dụng Outlook trên tất cả các nền tảng nhằm mang đến một trải nghiệm liền mạch tối ưu cho người dùng. Đó là lý do tại sao mặc dù Microsoft đặt tên cho dự án này là "Monarch", nhưng nó vẫn thường được biết đến với tên gọi "One Outlook".

Đến tháng 4 năm nay, Microsoft bắt đầu tung ra bản preview Outlook mới cho người dùng Insider thuộc kênh Current. Nút chuyển đổi "Try the New Outlook for Windows" vẫn còn, có nghĩa là người dùng vẫn có quyền lựa chọn xem họ muốn chuyển sang dùng thử phiên bản Outlook đã được cải tiến, hay muốn tiếp tục sử dụng phiên bản Outlook Windows 32-bit.

Tuy nhiên, với bản build Windows 11 mới nhất trên kênh Beta, Microsoft hiện cũng đã bắt đầu đẩy Outlook mới tới một lượng lớn người dùng Windows Insider hơn. Một blogger công nghệ có nickname PhantomOcean3 mới đây đã nhận thấy rằng bản build kênh Beta 22631.2338 (KB5030305) đã tự động cài đặt phiên bản Outlook mới trên PC của anh sau khi khởi động lại:

Blogger này sau đó đã thực hiện một cuộc thăm dò trên Twitter cá nhân và nhận thấy rằng một số người cũng gặp hiện tượng giống mình.

Giải đáp thắc mắc của PhantomOcean3, giám đốc chương trình Windows Insider, Brandon LeBlanc, đã xác nhận rằng Microsoft đang thử nghiệm việc cài đặt tự động với bản cập nhật tính năng Windows 11 23H2 với một nhóm người dùng nhất định. Điều này diễn ra sau một báo cáo gần đây đề xuất rằng người dùng Microsoft 365 sẽ được tự động di chuyển sang ứng dụng Outlook mới bắt đầu từ tháng 8 năm 2023.

Microsoft đã xác nhận rằng phiên bản Windows 11 23H2 sẽ ra mắt vào quý 4 năm nay, và vì hiện cũng đã gần đến thời điểm kết thúc hỗ trợ cho phiên bản 21H2, công ty đang cân nhắc buộc các PC chạy phiên bản cũ phải cập nhật lên một phiên bản mới hơn, ít nhất là Windows 11 22H2.

 Outlook

Ứng dụng Outlook cho Windows mới về cơ bản được phát triển dựa trên ứng dụng web Outlook.com, với thiết kế đã được đại tu đáng kể so với ứng dụng Outlook cũ, cùng khả năng tích hợp với các dịch vụ khác của Microsoft 365 cũng được cải thiện rõ rệt.

Hiện tại, cũng chưa có mốc thời gian chính thức về thời điểm Outlook mới sẽ thay thế ứng dụng Outlook hiện tại trên Windows. Quá trình này có thể mất tới vài năm nữa, hoặc cũng không loại trừ khả năng Microsoft có thể chỉ duy trì song song hai phiên bản Outlook trong tương lai gần — giống như cách Adobe cập nhật Lightroom Classic bên cạnh ứng dụng Lightroom mới.

Thứ Bảy, 23/09/2023 15:46
52 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ