Microsoft vừa làm cho Outlook trở nên dễ sử dụng hơn rất nhiều

Nền tảng dịch vụ email phổ biến của Microsoft, Outlook, sẽ sớm nhận được một bản cập nhật quan trọng cho phép người dùng gửi các tệp kích thước lớn mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

Trên thực tế, thông tin về bản cập nhật này đã được tiết lộ lần đầu tiên vào tháng trước trong một bài đăng trang web Microsoft 365 road map. Trong đó, có một tính năng mang ID 156100 sẽ cho phép người dùng Outlook upload tệp một cách liền mạch, ngay cả khi họ gặp phải các hạn chế về kích thước email.

Cụ thể, khi người dùng cố gắng đính kèm tệp vào email vượt quá giới hạn kích thước tối đa hoặc vượt quá giới hạn kích thước của email, giờ đây họ sẽ được nhắc tải tệp lên OneDrive. Hiện tại, Outlook áp dụng kích thước tệp đính kèm tối đa là 20MB để bảo vệ máy chủ email khỏi tình trạng chậm hoặc trục trặc tiềm ẩn do các tệp đính kèm lớn gây ra. Hạn chế này có thể đặt ra những thách thức khi chia sẻ các tệp có kích thước lớn như bản trình chiếu, file dữ liệu hoặc video.

 Outlook

Cách làm này tương tự như của Google Gmail, với việc các tệp đính kèm có kích thước lớn được tải lên qua Google Drive. Trong nhiều năm, Google đã cho phép người dùng tự động tải tệp lên Google Drive trong khi đính kèm tệp vào email. Tuy muộn nhưng Outlook hiện cũng đang bắt kịp xu hướng đó. Trước đây, bạn thường cần tải riêng tệp lên OneDrive hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây khác trước khi liên kết tệp đó trong email của mình.

Tính năng mới sẽ đặc biệt có giá trị đối với những cá nhân sử dụng phiên bản Microsoft Outlook miễn phí, vốn thường phải đối mặt với các giới hạn chặt chẽ nhất do Outlook và OneDrive áp đặt.

Microsoft đã phân bổ dung lượng lưu trữ miễn phí 15GB cho Outlook, trong khi OneDrive cung cấp 5GB. Nhờ bản cập nhật này, người dùng Microsoft miễn phí hiện có nhóm lưu trữ kết hợp 20GB để quản lý trên cả hai dịch vụ.

Theo lộ trình của Microsoft 365, tính năng mới này đã được triển khai cho người dùng Android, trong khi các nền tảng khác sẽ dần dần cập nhật trong thời gian tới. Đầu năm nay, Microsoft đã công bố một số tính năng mới dự kiến sẽ sớm ra mắt, bao gồm tìm kiếm nhiều tài khoản, hơn 1.000 kết quả tìm kiếm, tìm kiếm đệ quy thư mục/thư mục con và cải tiến giao diện hộp tìm kiếm.

Chủ Nhật, 10/09/2023 10:15
4,52 👨 3.358
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Đào
    Hoàng Đào

    Cái này lâu rồi chứ nhỉ, dung lượng lớn nó cho lên onedrive rồi mà.

    Thích Phản hồi 21:52 11/09
    • Quangthanh
      Quangthanh

      Chưa dịch tự động được như google.

      Thích Phản hồi 21:46 11/09
      ❖ Chuyện công nghệ