Bản cập nhật mới nhất của Chrome gây ra tình trạng Full Disk, ngay cả trên ổ cứng SSD

Sau khi bản cập nhật mới nhất 95.0.4638.54 được tung ra vào ngày 19 tháng 10, một số người dùng PC, laptop đã phản ánh về hiệu suất thiết bị của họ hay gặp tình trạng Full Disk mặc dù đã sử dụng SSD.

Cụ thể, người dùng cho biết trong thời gian gần đây PC, laptop của họ đã bất ngờ hoạt động chậm chạp mà không rõ lý do dù mức sử dụng CPU và RAM không đáng kể. Họ cho rằng, nguyên nhân là do hệ thống bị lỗi thời hoặc SSD bị hỏng. Tuy nhiên, vấn đề về hiệu suất càng tệ hơn trong quá trình duyệt web trên Chrome. Điều này cũng khiến nhiều người dùng thắc mắc và bắt đầu kiểm tra.

Một số người dùng đã thử nghiệm xem PC, laptop của họ có hoạt động chậm không khi sử dụng các trình duyệt khác như Firefox và Edge, dựa trên Chromium. Kết quả cho thấy, các trình duyệt này chạy một cách mượt và các vấn đề về hiệu suất đã biến mất mà khi Chrome không được sử dụng nữa.

Còn khi Chrome hoạt động, việc chỉ sử dụng Windows với các tác vụ cơ bản cũng rất chậm so với khi sử dụng các trình duyệt khác.

Một người dùng sử dụng SSD Intel X25-M đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra rằng, khi sử dụng Chrome, trình duyệt này đã đẩy ở mức sử dụng của SSD lên tới 100%, gây ra hiện tượng Full Disk kể trên. Trong khi đó, trình duyệt Edge của Microsoft và Firefox chỉ tăng mức sử dụng SSD từ 2-10%.

 Full Disk

Như vậy có thể kết luận rằng, thủ phạm gây ra tình trạng Full Disk là bản cập nhật mới nhất của Google Chrome chứ không phải do bản nâng cấp Windows 11.

Nếu PC, laptop của bạn cũng gặp sự cố tương tự khi dùng Chrome, bạn nên kiểm tra xem việc sử dụng trình duyệt khác có khắc phục được sự cố này hay không.

Thứ Ba, 26/10/2021 09:04
4,37 👨 4.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ