Chính phủ Ba Lan tự mở server Minecraft để giới trẻ ngồi nhà chơi game, thay vì tụ tập ngoài đường

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Ba Lan đã quyết định đóng cửa toàn bộ trường học, các địa điểm vui chơi trên toàn quốc. Tuy nhiên, việc ở trong nhà khiến không ít người cảm thấy buồn chán và tiếp tục đi ra đường.

Hiểu rõ tình trạng trên và để ‘giữ chân’ người trẻ ở trong nhà, chính phủ Ba Lan mới đây đã triển khai một loạt biện pháp cực kỳ độc đáo, ra mắt một website bao gồm rất nhiều hoạt động trực tuyến thú vị có tên gọi Grarantanna.

Thậm chí, chính phủ nước này còn tạo ra một máy chủ (server) Minecraft - một trong số ít tựa game cực kỳ nổi tiếng tại Ba Lan, dành riêng cho đối tượng học sinh các cấp từ tiểu học cho đến trung học.

Ở nhà chơi game thay vì đi ra đường để tránh dịch bệnh

Người chơi vào server Minecraft trên có thể tham gia một cuộc thi với phần thưởng 'siêu to khổng lồ' được chính phủ Ba Lan trao tặng. Cụ thể, mỗi game thủ được tự do xây dựng thế giới của riêng mình trong một khu vực có kích thước 60×60. Các game thủ được khuyến khích xây dựng và tái hiện các công trình kiến trúc nổi tiếng ngoài đời vào trong game. Giải thưởng sẽ được trao cho những sáng tạo đẹp nhất vào ngày 30/3 tới.

Động thái này của chính phủ Ba Lan nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng trên mạng xã hội Reddit. Hầu hết người dùng mạng xã hội đều cho rằng việc sử dụng game như một biện pháp nhằm hạn chế việc đi ra ngoài của giới trẻ sẽ mang lại hiệu quả cao.

Thứ Bảy, 28/03/2020 09:44
4,73 👨 795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ