Chiến dịch Operation Faceblock, ngừng dùng Facebook trong vòng 24h sẽ diễn ra vào 11/04

Operation Faceblock - chiến dịch ngừng dùng Facebook do những người bạn đến từ Bỉ, Đan Mạch, Ailen, Italy, Mexico, Anh và Mỹ khởi xướng sẽ diễn ra vào ngày 11.4 tới đây. Cùng ngày đó, Mark Zuckerberg - đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook sẽ làm chứng trước Quốc hội Mỹ về bảo mật dữ liệu.

Sự kiện Faceblock diễn ra trong suốt ngày 11/04 tới sẽ tẩy chay cả Facebook và các ứng dụng liên quan, bao gồm: Messenger, WhatsApp và Instagram. Mục đích của hành động này là nhằm phản đối việc sử dụng trái phép 87 triệu dữ liệu người dùng Facebook của công ty có tên Cambridge Analytica.

Tẩy chay Facebook

Việc sử dụng dữ liệu cá nhân mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu là vi phạm một nội dung được ký kết bởi Facebook với Ủy ban Thương mại Mỹ - FTC (Federal Trade Commission) vào năm 2011.

Người phát ngôn của Operation Faceblock - Laura Ullman cho biết cuộc tẩy chay kéo dài 24h này nhằm gửi tới các mạng xã hội một thông điệp mạnh mẽ về quyền riêng tư của dữ liệu người dùng. Ngoài ra, những người tham gia còn viết thư cho Zuckerberg và chính phủ Mỹ để yêu cầu trách nhiệm trong việc quản lý nền tảng và đảm bảo các công ty bảo vệ dữ liệu và quản lý độc quyền.

Nếu bạn muốn tham gia vào chiến dịch “tẩy chay”, hãy truy cập: www.facebookblackout.org.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/04/2018 14:55
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ