Facebook thừa nhận “scan” mọi tin nhắn của người dùng trên ứng dụng Messenger

Những thông tin từ ứng dụng Messenger bao gồm tin nhắn, đường link, hình ảnh, các đoạn chat khi chúng được gắn cờ bởi quản trị viên của người dùng đều được Facebook scan lại nhằm đảm bảo rằng nội dung tuân thủ theo nguyên tắc của công ty. Nếu không, tin nhắn sẽ bị khoá hoặc dỡ xuống.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg, khi được hỏi về những hành vi và các vấn đề riêng tư của Messenger đã chia sẻ với trang Vox một câu chuyện về việc nhận được một cuộc điện thoại liên quan đến việc làm sạch sắc tộc ở Myanmar. Thông qua ứng dụng Messenger, Facebook đã phát hiện ra nhiều người gửi những tin nhắn liên quan đến vấn đề này và đã chặn những tin nhắn đó.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg

Facebook cho biết, họ không sử dụng những dữ liệu từ tin nhắn để cho mục đích quảng cáo. Các cuộc hội thoại trên Messenger là riêng tư nhưng Facebook vẫn sẽ quét chúng và sử dụng các công cụ tương tự để ngăn chặn sự lạm dụng trong ứng dụng đó nhằm đảm bảo các nội dung tuân theo “tiêu chuẩn cộng đồng”, như là họ đã làm trên mạng xã hội nói chung. Ví dụ, khi một bức ảnh hoặc một đường link được gửi trên Messenger, hệ thống sẽ quét nó để xem đó có phải là một hình ảnh lạm dụng trẻ em hoặc có chứa phần mềm độc hại không.

Ứng dụng Messenger

Facebook cho biết, hệ thống quét Mesenger cũng giống với những hệ thống mà các công ty internet khác cũng đang sử dụng ngày nay.

Hiện nay, Facebook đang phải đối mặt với làn sóng “tẩy chay” sau vụ bê bối làm rò rỉ thông tin của hơn 50 triệu người dùng với công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica ở Anh.

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/04/2018 08:13
41 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ