Chiếc smartphone tiếp theo của bạn có thể sẽ được trang bị camera 192MP

Vâng, quả đúng là như vậy. Bạn sẽ sớm được sở hữu chiếc smartphone với camera cực khủng, với độ phân giải lên tới 192MP khi mà Qualcomm - một trong những nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới đã quyết định tăng cường sức mạnh cho nhiều sản phẩm của mình bằng các bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) tốt hơn.

Cụ thể hơn, những thông số kỹ thuật mới được Qualcomm công bố cho thấy rằng giờ đây các con chip Snapdragon sẽ có khả năng hỗ trợ xử lý hình ảnh tốt hơn rất nhiều cho hệ thống camera, cùng với những thứ như giới hạn quay phim Slow-motion và nhiều tính năng đáng chú ý khác như Hybrid Autofocus. Tất nhiên, một trong những chi tiết nổi bật nhất chính là một số CPU Qualcomm giờ đây đã có thể hỗ trợ camera đơn có độ phân giải đến 192MP.

Máy ảnh di động

Với động thái này của Qualcomm, có vẻ như hầu hết các bộ xử lý Snapdragon thế hệ hiện tại thực sự đều có khả năng xuất ra hình ảnh 192MP.

Các bộ xử lý rất có thể sẽ được trang bị khả năng này bao gồm:

  • Snapdragon 670
  • Snapdragon 675
  • Snapdragon 710
  • Snapdragon 845
  • Snapdragon 855

Nói thêm một chút về khả năng xử lý ảnh 192MP, để đạt được điều này, Qualcomm đã tiến hành tinh chỉnh lại cách thức bộ xử lý hiển thị hình ảnh. Cụ thể hơn, 2 tính năng chính mà CPU cần trong tác vụ này đó là giảm nhiễu đa khung (MFNR) và Zero Shutter Lag (ZSL). Hay nói cách khác, các bộ xử lý hình ảnh ISP (Image Signal Processor) được tích hợp bên trong vi xử lý sẽ đảm nhiệm nhiều chức năng cho camera smartphone như khả năng lấy nét, chụp ảnh HDR, tốc độ màn trập, khử khiễu.

Giảm nhiễu đa khung (MFNR)

MFNR sẽ cho phép camera chụp nhiều ảnh và xếp chúng lại với nhau để loại bỏ chi tiết nhiễu ra khỏi hình ảnh. Trong khi đó, ZSL là một kỹ thuật giúp lưu trữ khung hình của ảnh trước khi bạn nhấn nút chụp. Khi nhấn nút chụp, tính năng này sẽ cho phép lấy hình ảnh được lưu dưới dạng ảnh chụp, loại bỏ độ trễ màn trập của máy ảnh.

Đó là giới hạn lý thuyết mà một camera mà ISP có thể xử lý. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có mẫu điện thoại nào được trang bị camera 192MP và có lẽ phải mất một thời gian nữa trước khi chúng ta được trải nghiệm một sản phẩm như vậy.

Có thể nói chưa bao giờ sự quan tâm cũng như triển vọng của nhiếp ảnh di động lại rộng mở như hiện nay

Cũng phải dành những lời khen ngợi cho Qualcomm với các tính năng rất đáng giá mà họ trang bị cho sản phẩm của mình, có thể nói chưa bao giờ sự quan tâm cũng như triển vọng của nhiếp ảnh di động lại rộng mở như hiện nay.

Thứ Ba, 12/03/2019 22:07
4,84 👨 418
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới