Phần mềm dự đoán nhân viên nghỉ việc bằng cách theo dõi hoạt động online của nhân viên

Hệ thống của Sangfor Technologies, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đã phát triển một phần mềm có thể theo dõi hoạt động của nhân viên công ty và dự đoán xem ai đó có ý định nghỉ việc hay không. Sau đó, hệ thống sẽ báo cho người quản lý nếu phát hiện ai đó có ý định thôi việc.

Hệ thống của Sangfor Technologies đưa ra dự đoán dựa vào các dữ liệu duyệt website tuyển dụng hoặc soạn/gửi email xin việc đến nơi khác của nhân viên.

Phần mềm dự đoán nghỉ việc

Một người dùng trên Maimai đã đăng ảnh chụp màn hình về phần mềm có tên "Hệ thống phân tích nghỉ việc" và câu chuyện bị sa thải do phần mềm của Sangfor phát hiện ông viết đơn xin việc ở nơi khác và báo cho lãnh đạo. Maimai cho biết, mọi việc anh làm trong giờ làm việc đều không thoát khỏi “con mắt" của sếp.

Sau đó, câu chuyện của Maimai đã tạo ra một cuộc tranh cãi sôi nổi trên các mạng xã hội ở Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, phần mềm theo dõi và phân tích nghỉ việc này đã vi phạm quyền riêng tư cá nhân, khiến nhân viên cảm giác như bị cầm tù.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, mạng nội bộ là tài sản của doanh nghiệp đó nên họ có toàn quyền kiểm soát. Nếu có ý định xin nghỉ việc nhân viên nên dùng thiết bị thuộc sở hữu cá nhân với kết nối Internet riêng và thực hiện ở ngoài giờ làm việc.

Theo dữ liệu trên website về sáng chế Qichacha, từ năm 2018 Sangfor đã đăng ký sở hữu trí tuệ cho một hệ thống phân tích ý định thôi việc của nhân viên. Phần mềm có thể theo dõi hoạt động trực tuyến của nhân viên trong văn phòng để xem họ làm gì, sau đó phân tích và đánh giá xác suất nghỉ việc của người đó.

Thứ Tư, 16/02/2022 09:43
51 👨 665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ