Chiếc ghế điện di động này có thể đạt vận tốc 40km/h

Nhân loại đang ở buổi bình minh của kỷ nguyên xe điện. Chúng ta đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng phổ biến của xe ô tô điện, xe đạp điện, xe máy điện, và bây giờ là ghế điện? Không, đừng hiểu theo nghĩa đó. Nói đúng hơn đây là một chiếc “xe lăn” chạy điện mà tương lai có thể trở thành một loại hình phương tiện giao thông cho tất cả mọi người chứ không riêng gì những người không thể đi lại bình thường.

Nói cách khác, đây là một chiếc ghế tựa bình thường, được gắn thêm 3 bánh xe, một động cơ điện và nhiều tính năng thông minh khác có tên S-Pod, phát triển bởi công ty xe điện Segway Hoa Kỳ.

Ý tưởng thúc đẩy Segway phát triển chiếc xe này không gì khác ngoài mang đến một loại phương tiện giao thông đô thị nhỏ gọn, có thể cho phép mọi người di chuyển đến các địa điểm khác nhau một cách linh hoạt trong khi vẫn đảm bảo được sự thoải mái và an toàn.

Đặc biệt theo quảng cáo của nhà sản xuất, chiếc ghế điện này có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 40km/h - không thua kém những chiếc xe đạp điện đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

S-Pod

S-Pod sẽ được trang bị cần điều khiển đảm nhận nhiệm vụ điều hướng, thay vì sử dụng tay lái hay vô lăng hoặc nghiêng người qua lại - những cách điều khiển được cho là kém an toàn đối với các loại xe 3 bánh (2 bánh sau 1 bánh lái). Không rõ với cơ chế lái và thiết kế như vậy chiếc, chiếc xe này có thực sự đem lại hiệu quả an toàn vượt trội hay không, tuy nhiên dường nhưng nó không được thiết kế cho những người khuyết tật. Ngoài ra quãng đường đi được trong một lần sạc pin cũng là điều rất đáng quan tâm.

S-Pod dự kiến sẽ được Segway ra mắt chính thức vào quý 3 năm 2020. Các doanh nghiệp và khách hàng cá nhân sẽ có thể đặt mua và nhận hàng trong năm 2021. Sẽ không có vấn đề gì nếu S-Pod được sử dụng làm phương tiện di chuyển trong các khu phố nhỏ, nhà xưởng, hay khuôn viên công ty… tuy nhiên việc cấp pháp điều khiển thiết bị này ngoài đường phố sẽ còn phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Thứ Sáu, 24/01/2020 17:48
31 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ