Cậu học sinh lớp 11 tự chế tạo ô tô điện sạc bằng năng lượng Mặt Trời

Ngô Việt Cường - cậu học sinh lớp 11 trường THPT Tống Văn Trân (Nam Định) đã tự chế tạo được chiếc ô tô điện khá đẹp mắt và đặc biệt là sạc bằng năng lượng Mặt Trời khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và ngưỡng mộ.

Gia đình Cường có một gara chuyên sửa chữa ô tô nên từ nhỏ cậu bạn đã yêu thích và đam mê với lắp ráp. Hầu như Cường dành toàn bộ thời gian rảnh của mình để nghiên cứu về cơ khí, điện chứ không mê game như các bạn đồng trang lứa khác.

Từ nhỏ, niềm mơ ước của Cường là được sở hữu một chiếc ô tô của riêng mình và từ đây, ý tưởng lắp ráp ô tô điện ra đời.

Ngô Việt Cường và chiếc xe ô tô điện tự chế

Ban đầu, ý tưởng của Cường bị bố mẹ cậu phản đối bởi tuổi còn nhỏ, kinh nghiệm chưa có và quan trọng nhất là thời điểm này cần phải tập trung cho học tập. Mặc dù vậy, Cường vẫn không từ bỏ ước mơ. Hàng ngày cậu vẫn nghiên cứu, tìm hiểu về việc chế tạo ô tô điện. Trước đam mê cháy bỏng của cậu con trai út và cảm thấy nó cũng khả thi nên bố của Cường đã quyết định mua những vật dụng cần thiết cho con mình thực hiện ước mơ.

Tất cả mọi công việc từ mua vật dụng đến các bước hoàn thành sản phẩm đều do 100% Cường tự thực hiện một mình

Tất cả mọi công việc từ mua vật dụng đến các bước hoàn thành sản phẩm đều do 100% Cường tự thực hiện một mình, cậu chỉ nhờ sự hỗ trợ của bố về các thông số kỹ thuật.

Ý định ban đầu của Cường là lắp ráp một chiếc xe có ngoại hình theo Lamborghini nhưng để đơn giản hoá phần vỏ cậu đã chuyển hướng sang hãng Volkswagen của Đức.

Về phần vỏ xe, Cường đặt ở xưởng tôn rồi sau đó sơn và chỉnh lại mọi thứ.

Quá trình làm vỏ xe của Cường 1Quá trình làm vỏ xe của Cường 2

Quá trình làm vỏ xe của Cường 3 Quá trình làm vỏ xe của Cường 4

Quá trình làm vỏ xe của Cường 5

Cường đã hoàn thành chiếc xe ô tô điện tự chế của mình được 1 tháng và từ đó đến nay có khá nhiều bạn bè và hàng xóm gần nhà mượn chạy thử. Có không ít người tỏ ý muốn mua chiếc xe này nhưng Cường khẳng định sẽ không bán, nếu ai đặt thì sẽ làm chiếc khác.

Chiếc xe ô tô điện của Cường có thể đạt được vận tốc tối đa 40km/h, 6 tiếng sạc đầy chạy được 50km và tổng chi phí lắp đặt là khoảng 40 triệu đồng. Chiếc xe này thậm chí còn có cả chìa khóa để mở cửa từ xa.

Trước khi tự chế tạo chiếc xe ô tô điện sạc bằng năng lượng Mặt Trời, Cường đã từng tự chế tạo thành công máy cắt cỏ để học môn Công nghệ, tự lắp tàu thuỷ mini chạy bằng pin...

Cường chia sẻ, sắp tới cậu sẽ chế thêm điều hòa để chạy mùa hè cho đỡ nóng nữa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/01/2019 11:47
3,73 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ