Microsoft sắp bổ sung tính năng giúp việc chia sẻ tệp giữa các PC Windows 11 sẽ trở nên đơn dàng hơn nhiều

Chia sẻ tệp hay chia sẻ dữ liệu nói chung là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng Windows. Microsoft đã giới thiệu tính năng Nearby Share trên Windows 10, cho phép người dùng quét các PC lân cận và gửi tệp cho chúng. Tính năng này vẫn hiện diện trên Windows 11 và sắp được Microsoft cải tiến tương đối triệt để.

Về bản chất, Nearby Share hoạt động theo cách tương tự như AirDrop trên các thiết bị Apple, nhưng nó yêu cầu mỗi PC muốn sử dụng phải có Bluetooth 4.0 trở lên cùng khả năng hỗ trợ Bluetooth Low Energy (LE). Tuy nhiên rất nhiều, nếu không muốn nói là đa số, các hệ thống máy tính để bàn Windows đều không có Bluetooth. Và ngay cả khi có, PC cũng có thể nằm ngoài phạm vi giới hạn của Bluetooth, hoặc đã tắt Bluetooth theo mặc định.

Trên bản cập nhật Windows 11 Preview Build 22621.436 hiện đang được triển khai cho người dùng Insider, Microsoft đã thực hiện một thay đổi quan trọng với tính năng Nearby Share, trong đó bổ sung khả năng phát hiện các máy tính trong mạng cục bộ của bạn sử dụng UDP, bên cạnh kết nối Bluetooth. Windows sẽ chỉ quét các PC trên mạng của bạn nếu kết nối được đặt thành riêng tư, chẳng hạn như cách truy cập máy in và chia sẻ tệp đã hoạt động. Vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về các yêu cầu nhận tệp trên mạng WiFi công cộng.

Menu chia sẻ

Nearby Share hiện khả dụng trong menu chia sẻ trên các ứng dụng File Explorer, Photos, Snipping Tool, Xbox và một số ứng dụng khác. Nhiều ứng dụng Windows phổ biến vẫn không tích hợp với menu chia sẻ, nhưng nếu có thể lưu tệp, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào tệp đó trong Explorer và chọn tùy chọn chia sẻ.

Microsoft cũng đang thêm OneDrive vào menu chia sẻ. Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft trên PC, có thể nhấp vào OneDrive khi chia sẻ tệp để nhanh chóng tải tệp đó lên bộ nhớ đám mây của mình.

Các tính năng nêu trên hiện đang được thử nghiệm với người dùng Insider, và sẽ sớm được triển khai đại trà sau khi mọi vấn đề tồn đọng được khắc phục. Chúng có thể đến như một phần của bản cập nhật lớn Windows 11 22H2 được lên lịch vào cuối năm, nay cũng không loại trừ khả năng Microsoft có thể quyết định phát hành sớm hơn.

Thứ Sáu, 29/07/2022 00:16
51 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ