Microsoft sẽ mang thanh tìm kiếm của Windows 10 lên Windows 11?

Thời gian gần đây, Microsoft đã tích cực thử nghiệm một số thay đổi, bổ sung về thiết kế cũng như tính năng cho Windows 11. Có thể kể đến như sự góp mặt của các widget trên desktop và mới nhất là kế hoạch mang thanh tìm kiếm (Search bar) từ Windows 10 lên phiên bản Windows mới nhất.

Theo đó, Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 11 Preview Build 25158 cho người dùng Windows Insider trên Dev Channel trong tuần này, trong đó bao gồm ba thiết kế mới cho nút tìm kiếm trên thanh tác vụ - mỗi thiết kế đang được thử nghiệm với một nhóm người dùng ngẫu nhiên. Một trong số đó chỉ đơn giản là phong cách thiết kế hiện đại, nhiều màu sắc hơn, trong khi hai tùy chọn còn lại là các thanh tìm kiếm cỡ lớn, trông gần giống với thiết kế mặc định trên Windows 10.

Ngoài ra, còn có một thay đổi khác rất đáng chú ý về giao diện cũng đang trong quá trình thử nghiệm: Huy hiệu thông báo cho các widget. Nếu một trong các tiện widget của bạn có cảnh báo, nó có thể hiển thị một huy hiệu tương ứng trong thanh tác vụ. Nhấp vào huy hiệu này để mở bảng tiện ích và hiển thị cảnh báo. Việc triển khai hiện tại có vẻ hơi khó hiểu, vì nút tiện ích trên thanh tác vụ luôn hiển thị thông tin thời tiết, nhưng huy hiệu thông báo cũng hoàn toàn có thể được áp dụng cho những widget khác, chẳng hạn như tin tức, điểm báo.

Huy hiệu thông báo cho các widget

Thanh tác vụ (taskbar) là một trong những khu vực gây tranh cãi nhiều nhất trên Windows 11, vì nó được Microsoft xây dựng lại từ Windows 10, nhưng vẫn thiếu một số tính năng hữu ích vốn có sẵn và người dùng cũng đã quen thuộc. Chẳng hạn, không rõ lý do tại sao mà Microsoft vẫn chưa bổ sung khả năng di chuyển thanh tác vụ trên Windows 11. Trong khi đây vốn là một trong những tính năng cơ bản của Windows 10.

Công ty Redmond cho hay họ đang có kế hoạch đánh giá kỹ lương phản hồi từ các thử nghiệm trên thanh tác vụ trước khi triển khai chúng một cách rộng rãi. Cũng có thể tất cả những thay đổi này sẽ được đưa ra trong các bản cập nhật Preview Build tiếp theo - đó là bản chất của phần mềm hiện đại.

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:46
51 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ