Microsoft phát hành loạt video giúp người dùng làm quen với Windows 11 từ những điều cơ bản nhất

Windows 11 đã ra mắt chính thức được gần 1 năm với cơ sở người dùng ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, đây về cơ bản vẫn là một phiên bản Windows mới và còn xa lạ với không ít người dùng phổ thông.

Hiểu được lý do đó, Microsoft vừa phát hành loạt video hướng dẫn mới có tên “Meet Windows 11”, bao gồm 3 đoạn video ngắn, mô tả cách làm quen cũng như thực hiện những thao tác cơ bản nhất trên Windows 11. Nhìn chung, series Meet Windows 11 chủ yếu nêu bật bộ tính năng cá nhân hóa, ứng dụng, công cụ, tiện ích và các khả năng khác được cho là có thể hữu ích với những cá nhân mới sử dụng Windows 11.

Tất nhiên, nếu là một người dùng Windows lâu năm, dạn dày kinh nghiệm, bạn có lẽ sẽ không tìm thấy điều gì quá đặc biệt trong loạt video này. Microsoft cho biết series Meet Windows 11 chủ yếu hướng đến những người “mới bắt đầu làm quen với Windows 11” hoặc các cá nhân “đang tìm kiếm cách thức tận dụng tối đa những lợi ích mà hệ điều hành mang lại”. Đặc biệt, mỗi video đều có trang hỗ trợ riêng, do đó người dùng cũng có thể đọc thông tin mô tả về các tính năng thay vì xem video.

Video đầu tiên trong series Meet Windows 11 sẽ hướng dẫn người dùng cách sử dụng tính năng tìm kiếm trên Windows, cũng như tìm hiểu về desktop, cloud clipboard, các phím tắt (shortcut) cần thiết, bộ tính năng trợ năng, v.v.

Video thứ hai sẽ nêu bật cách người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm của mình, chẳng hạn như tìm hiểu về cách tạo bộ sưu tập trong Edge, thay đổi hình nền desktop và tạo Windows Widget.

Cuối cùng, video thứ ba sẽ giúp người dùng Windows 11 hiểu thêm về các ứng dụng stock, mặc định hữu ích trên hệ thống. Có thể kể đến như các ứng dụng Photos, Phone Link và Microsoft Store.

Bạn có suy nghĩ gì về series Meet Windows 11 của Microsoft? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Sáu, 29/07/2022 00:12
51 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ