Chế máy tính Commodore 64 huyền thoại thành chiếc đàn chơi nhạc tay không chạm phím

Linus Åkesson - một nhạc sĩ tài hoa đã sử dụng Commodore 64 huyền thoại - chiếc máy tính bán chạy nhất mọi thời đại được giới thiệu vào năm 1982, thành một chiếc đàn theremin (hay còn gọi là thereminvox).

Chơi nhạc không cần chạm

Nếu bạn chưa biết thì đàn theremin là một loại nhạc cụ độc đáo được phát minh bởi Leon Theremin vào năm 1920. Nó là một trong những nhạc cụ hoàn toàn bằng điện tử sớm nhất. Điểm đặc biệt của loại nhạc cụ này là nhạc công không cần chạm tay vào nó để chơi nhạc mà chỉ cần thao tác trong trường điện từ xung quanh 2 cái ăng ten của nó mà thôi.

Nhạc công chỉ với các thao tác trong không khí có thể điều chỉnh cao độ, âm lượng, tiết tấu giai điệu của cây đàn theremin để cho ra âm thanh gần như một cây đàn violin nhưng cũng rất kỳ lạ. Vì vậy, khi một nhạc công chơi đàn theremin trông giống như hình ảnh trong phim khoa học viễn tưởng vậy.

Chính vì thế mà đàn theremin trông cứ như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng và âm thanh lạ kỳ của nó cũng như vậy.

Linus Åkesson, cho biết, đàn theremin rất khó chơi nhưng sẽ đem lại cảm giác đặc biệt, tương tự như việc bạn bắt lấy một giai điệu trong không khí vậy.

Nhạc sĩ Linus Åkesson đã sử dụng một cái muỗng và một cái kẹp sắt để chế tạo thành 2 cái ăng ten trong chiếc đàn theremin Commodore 64 của mình.

Linus Åkesson đã có một bài viết chia sẻ chi tiết về cách hoạt động của chiếc đàn độc đáo này, nếu bạn có hứng tìm hiểu nó thì có tham khảo tại đây.

Thứ Hai, 12/09/2022 14:34
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ