Chế thành công iPhone thành màn hình gập, cảm ứng cho tới phần mềm và iOS hoạt động ổn định

Kênh YouTube Scientific and Technological Aesthetics mới đây đã đăng một video cho thấy họ đã chế tạo thành công một chiếc iPhone có thể gập cực độc đáo tương tự như Z Flip hay Motorola Razr.

Video ghi lại quy trình từng bước chế tạo mẫu iPhone gập của các kỹ sư từ tháo dỡ hàng chục màn hình iPhone khác nhau, rồi cắt, sắp xếp và cuối cùng gắn lại sao cho chúng có thể được gập một cách dễ dàng.

Quá trình chế tác màn hình diễn ra rất phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác tuyệt đối. Chỉ cần một thao tác sai có thể dẫn đến lỗi hiển thị hay độ bền của tấm nền.

Các kỹ sư đã thử nghiệm rất nhiều bản lề của các dòng điện thoại khác nhau để gắn màn hình lên khung máy sao cho nếp nhăn màn hình “nhỏ” và khó quan sát. Cuối cùng, họ chọn bản lề trên Motorola Razr.

Để có thể gập, chiếc iPhone phải hy sinh nhiều trang bị phần cứng khác như viên pin chỉ có dung lượng 1.000mAh, chỉ có một loa, loại bỏ sạc không dây hay MagSafe… để tạo không gian cho các linh kiện khác.

Mẫu “iPhone gập” này hoạt động khá ổn định từ cảm ứng cho tới phần mềm và iOS. Tuy nhiên, do muốn ứng dụng tương thích tốt hơn với màn hình gập nên các kỹ sư đã tiến hành bẻ khóa (jailbreak) nhằm tùy chỉnh hệ thống bên trong sâu hơn.

Các kỹ sư đã phải mất đến 10 tháng chỉ để lên ý tưởng, chế tạo và sửa lỗi cho nguyên mẫu iPhone này. Họ đặt cho chiếc iPhone gập phiên bản 1.0 này là iPhone V.

Thứ Tư, 09/11/2022 15:51
31 👨 3.279
0 Bình luận
Sắp xếp theo