ChatGPT gặp sự cố hệ thống ngừng hoạt động trên diện rộng

Theo trang trạng thái hệ thống của OpenAI, ChatGPT hiện không hoạt động đối với một nhóm nhỏ người dùng, trong đó nhiều người không thể sử dụng ứng dụng di động trên Android hoặc các dịch vụ khác.

[Cập nhật 10:47] OpenAI cho biết:

Chúng tôi đã gặp phải sự cố ngừng hoạt động lớn ảnh hưởng đến người dùng trên tất cả các gói của ChatGPT. Phạm vi ảnh hưởng bao gồm tất cả các dịch vụ liên quan đến ChatGPT, nhưng không bao gồm platform.openai.com hoặc API. Sự cố này bắt đầu vào ngày 4 tháng 6 lúc 2:15 chiều (GMT) và được giải quyết vào ngày 4 tháng 6 lúc 5:01 chiều (GMT).

Tất cả các ứng dụng và dịch vụ dựa trên ChatGPT hiện sẽ hoạt động như mong đợi.

[Cập nhật 08:48]: OpenAI gặp phải một sự cố ngừng hoạt động khác đang ảnh hưởng đến nhiều người dùng, mặc dù hệ thống đã sớm được khôi phục. Thời gian ngừng hoạt động kéo dài này đang được điều tra từ 07:33 PDT, nhưng vẫn chưa tìm ra giải pháp nào. OpenAI “hiện đang điều tra vấn đề này”.

[Cập nhật 05:17]: Theo hệ thống OpenAI, ChatGPT không còn ngừng hoạt động nữa và tất cả các dịch vụ đều hoạt động kể từ 04:45 sáng theo giờ PDT, đồng thời lưu ý rằng “sự cố này đã được giải quyết”. Không có thêm thông tin chi tiết nào được chia sẻ về nguyên nhân có thể gây ra sự cố ngừng hoạt động hoặc các vấn đề mà nhiều người đang gặp phải. Tuy nhiên, giờ đây người dùng có thể truy cập ChatGPT trên tất cả các nền tảng của mình mà không gặp sự cố.

[Cập nhật 02:00]: Trạng thái đã được cập nhật một lần nữa để xác nhận “Sự cố ngừng hoạt động lớn” đối với dịch vụ ChatGPT. “Chúng tôi đang tiếp tục khắc phục sự cố này” là bản cập nhật duy nhất được chia sẻ tại thời điểm này.

[Cập nhật 01:31]: OpenAI đã xác định được các vấn đề ảnh hưởng đến dịch vụ và theo trang trạng thái nền tảng trực tiếp, chúng đang được “giảm thiểu”. Hy vọng rằng điều này sẽ khôi phục quyền truy cập trong những giờ tới.

Sự cố ngừng hoạt động bắt đầu vào đầu thứ Ba, 00:21 PDT, với nhiều khiếu nại trên X (trước đây là Twitter) cho rằng không thể khởi chạy chatbot từ Chrome. Tuy nhiên, vấn đề này có vẻ đáng lo ngại nhất trên thiết bị di động. Ứng dụng ChatGPT trên Android bị treo ở màn hình đăng nhập, cho thấy sự cố ngừng hoạt động này không chỉ giới hạn ở một nền tảng. Theo DownDetector, các sự cố được báo cáo nhiều nhất là ở ChatGPT chứ không phải ở trang web hoặc ứng dụng:

Nếu đã kết nối, lỗi “Internal Server Error” sẽ hiển thị khi cố gắng thực hiện tìm kiếm và đặt câu hỏi. Người đăng ký trả phí cũng đang gặp vấn đề với kết nối. Điều đáng chú ý là ChatGPT không ngừng hoạt động đối với tất cả người dùng. Trong một số trường hợp, người dùng vẫn có thể sử dụng dịch vụ như bình thường. Trong thử nghiệm nhanh, vẫn có thể đăng nhập bằng Google. Nhưng sau khi đăng nhập, vài truy vấn được tạo ra chậm và có một số ảo giác.

ChatGPT ngừng hoạt động
ChatGPT ngừng hoạt động

Ví dụ, khi yêu cầu “bản tóm tắt về trận đấu gần đây của đội tuyển Anh”, ban đầu hệ thống mất hơn 2 phút để phản hồi và kết quả cực kỳ lỗi thời, trong khi thông tin này được lấy chính xác trên các nền tảng dựa trên AI khác.

Trang trạng thái của OpenAI hiện thống kê rằng “ChatGPT không khả dụng đối với một số người dùng” và họ “hiện đang điều tra vấn đề này”. Ở giai đoạn này, không có thông tin chi tiết nào khác về việc dịch vụ ChatGPT có thể ngừng hoạt động trong bao lâu.

Lần ngừng hoạt động lớn gần đây nhất là vào ngày 23 tháng 5, khi dịch vụ gặp sự cố trong hơn 8 giờ. Mặc dù vậy, OpenAI có tỷ lệ thời gian hoạt động 99,67% trong 90 ngày trước đó.

Thứ Tư, 05/06/2024 09:30
51 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ