ChatGPT cán mốc 100 triệu người dùng trong tháng 1/2023, ấn tượng hơn hẳn TikTok, Instagram

ChatGPT, mô hình siêu trí tuệ nhân tạo của OpenAI, đang là cái tên gây bão trên toàn thế giới vài tuần qua, khi cung cấp cho người dùng gần như mọi thông tin họ đang tìm kiếm ở định dạng dễ hiểu. Chatbot AI do OpenAI tạo ra cũng trở thành chủ đề bàn luận trên các phương tiện truyền thông chính thống. Thậm chí gần đây, còn có báo cáo rằng Google đã phải đưa ra “báo động đỏ” về sự lớn mạnh của đối thủ cạnh tranh đáng gờm này.

Trước sự nổi tiếng nhanh chóng đó, có lẽ không bất ngờ khi ChatGPT đã thu về lượng người dùng khổng lồ, lên tới 100 triệu tài khoản tính đến hết tháng 1 năm 2023. Theo số liệu thống kê của công ty phân tích Similarweb, siêu AI của OpenAI, có trung bình 13 triệu người dùng mỗi ngày vào tháng 1, cao hơn gấp đôi so với cơ sở người dùng mà nó có được tính đến hết tháng 12 năm 2022.

Để dễ hình dung, hãy thử làm một so sánh nhỏ với TikTok, nền tảng chia sẻ video trực tuyến cũng được coi là một trong những ngôi sao trong thế giới công nghệ. Các thống kê chỉ ra rằng TikTok mất 9 tháng để đạt được mốc 100 triệu người dùng. Một tên tuổi đình đám khác là Instagram cũng phải mất hơn 2 tháng để đạt quy mô cơ sở người dùng tương tự. Như vậy để thấy tốc độ phổ biến của ChatGPT là “đáng sợ” thế nào.

 ChatGPT

Trong một tin tức liên quan, OpenAI cũng vừa ra mắt dịch vụ đăng ký thuê bao trả phí ChatGPT Plus. Nó cung cấp cho người dùng các tính năng như có thể truy cập chatbot ngay cả trong thời gian cao điểm, cùng với phản hồi nhanh hơn và truy cập dễ dàng hơn vào kho tính tính năng cũng như cải tiến mới. Chi phí đăng ký ở m

ức 20 USD một tháng và phiên bản ChatGPT tính phí này hiện chỉ dành cho người dùng tại Mỹ đã đăng ký trong danh sách chờ. Tuy nhiên, chỉ cần một tỷ lệ nhỏ trong cơ sở người dùng của ChatGPT đăng ký thuê bao trả phí, thì đó cũng có thể là nguồn doanh thu vững chắc cho OpenAI.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:25
52 👨 1.145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng