Character.AI tìm nguồn tài trợ để nâng mức định giá công ty lên hơn 5 tỷ USD

Character.AI, một công ty startup tập trung vào Generative AI và công nghệ chatbot, được cho là đang đám phán để huy động nguồn vốn có thể định giá công ty ở mức hơn 5 tỷ USD.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm (28/9), trích dẫn các nguồn giấu tên, rằng công ty startup này đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ các nhà đầu tư và đạt được những cột mốc đáng chú ý kể từ khi nhận được khoản tài trợ 150 triệu USD vào đầu năm nay. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn đầu và có thể chưa đạt được kết quả.

Người phát ngôn của công ty nói với PYMNTS rằng: “Khi cộng đồng người dùng của chúng tôi tiếp tục phát triển nhanh chóng, thì mối quan tâm trở thành một phần của công nghệ mang tính cách mạng mà chúng tôi đang xây dựng và cung cấp cũng tăng theo. Trong khi chúng tôi tiếp tục có những cuộc đàm phán hiệu quả, mọi suy đoán về việc gây quỹ hoặc định giá sẽ không có gì chắc chắn”.

Theo báo cáo, được tạo bởi cựu nhân viên Google Noam Shazeer và Daniel De Freitas, Character.AI cung cấp dịch vụ cho phép người dùng tạo các chatbot có khả năng tham gia vào những cuộc trò chuyện bằng văn bản. Ví dụ, người dùng đã gửi hàng triệu tin nhắn tới các nhân vật như Super Mario, dựa trên nhân vật Nintendo 64 và nhận được phản hồi do AI tạo ra.

Báo cáo cho biết, thỏa thuận tài trợ tiềm năng có thể định giá Character.AI từ 5 tỷ USD đến 6 tỷ USD, với các cuộc đàm phán ban đầu thậm chí còn xem xét mức định giá lên tới 10 tỷ USD. Điều này sẽ đánh dấu sự gia tăng đáng kể so với vòng cấp vốn trước đó của công ty, vốn trị giá 1 tỷ USD.

Theo báo cáo, Character.AI vẫn đang ở giai đoạn đầu, được thành lập vào năm 2021 và mô hình kinh doanh của công ty startup này có thể phát triển theo thời gian. Đầu năm nay, công ty đã giới thiệu dịch vụ đăng ký có tên c.ai+, cung cấp cho người dùng quyền truy cập nhanh hơn vào dịch vụ nhắn tin của mình với mức phí hàng tháng là 10 USD.

Có báo cáo vào tháng 7 rằng nguồn tài trợ mới có thể mang lại cho Character.AI nhiều thời gian hơn khi họ cố gắng tăng doanh thu bằng cách cung cấp những đặc quyền trả phí với dịch vụ đăng ký của mình.

Công ty này là một trong số nhiều công ty trong lĩnh vực AI đã giúp đưa Generative AI từ phòng thí nghiệm tới cuộc sống hàng ngày của hàng trăm triệu người dùng.

Trong vòng cấp vốn gần đây, nhà cung cấp dịch vụ Generative AI AI21 Labs đã huy động được 155 triệu USD và được định giá 1,4 tỷ USD. Trong một nền tảng AI khác, Typeface đã huy động được 165 triệu USD và được định giá 1 tỷ USD.

Thứ Hai, 02/10/2023 08:11
52 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)