Chatbot AI của Google hỗ trợ y tế đã được thử nghiệm tại các bệnh viện

Google's Med-PaLM 2, một công cụ trí tuệ nhân tạo mới đã được Google thiết kế để trả lời về những câu hỏi thông tin y tế. Đã được thử nghiệm tại bệnh viện nghiên cứu Mayo Clinic, trong số những bệnh viện khác, kể từ tháng 4., theo tờ The Wall Street Journal.

Med-PaLM 2 là một biến thể của PaLM 2, được công bố tại Google I/O vào tháng 5 vừa rồi. PaLM 2 là mô hình ngôn ngữ làm nền tảng cho trợ lý Bard của Google.

Theo tờ WSJ, một email nội bộ mà họ đã xem nói rằng Google tin rằng mô hình cập nhật của họ có thể hữu ích đặc biệt ở các quốc gia có "hạn chế tiếp cận với các bác sĩ". Med-PaLM 2 được huấn luyện trên một tập hợp các bài thuyết trình từ các chuyên gia y tế, mà Google tin rằng điều này sẽ làm cho nó có hiệu quả tốt hơn trong các cuộc thảo luận y tế so với các chatbot tổng quát như Bard, Bing và Chat GPT.

chatbot google y tế

Bài báo của tờ WSJ cũng đề cập đến nghiên cứu mà Google công bố vào tháng 5 cho thấy Med-PaLM 2 vẫn gặp một số vấn đề về độ chính xác mà chúng ta thường thấy trong các mô hình ngôn ngữ lớn. Trong nghiên cứu này, các bác sĩ phát hiện ra nhiều sai sót và thông tin không liên quan hơn trong các câu trả lời của Med-PaLM và Med-PaLM 2 của Google so với những câu trả lời tương tự của các bác sĩ khác.

Tuy vậy, ở hầu hết những trường hợp khác, các câu trả lời được hỗ trợ bởi sự đồng thuận hoặc không có dấu hiệu không hiểu đúng ý. Med-PaLM 2 hoạt động tương đối tốt như các bác sĩ thực thụ.

chatbot google y tế

The Wall Street Journal cho biết khách hàng thử nghiệm Med-PaLM 2 sẽ kiểm soát dữ liệu của họ, chúng được mã hóa và Google sẽ không truy cập vào những dữ liệu của khách hàng.

Theo giám đốc nghiên cứu cấp cao của Google, Greg Corrado, WSJ cho biết Med-PaLM 2 vẫn đang ở giai đoạn đầu và đang dần hoàn thiện. Corrado cho biết rằng trong khi ông không muốn nó trở thành một phần trong "hành trình chăm sóc sức khỏe gia đình của mình", ông tin rằng Med-PaLM 2 "mở rộng nhiều hơn trong lĩnh vực y tế mà trí tuệ nhân tạo có thể hữu ích và mở rộng chúng gấp 10 lần."

Thứ Hai, 10/07/2023 15:35
51 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)