Chào ngày mới 07/11: Windows 10 lại có lỗi mới, tin đồn về iPhone 13 và những thông tin công nghệ bạn không nên bỏ lỡ hôm nay

Chào ngày mới anh em, hôm nay theo dự báo thời tiết thì miền Bắc sẽ lạnh sâu về đêm còn miền Trung sẽ giảm mưa. Vậy thị trường công nghệ có gì mới, có gì hay ho?

Vâng, muốn xem thời tiết thì vào Google còn muốn tổng hợp tin công nghệ thì mời các bạn vào Quantrimang.com. Thực ra thì xem thời tiết cũng vào Quantrimang.com được đó :).

Hôm nay, 07/11/2020, có một số tin đồn về iPhone 13 kèm theo khá nhiều thông tin hấp dẫn về thị trường công nghệ trong và ngoài nước.

Microsoft sẽ buộc một số người dùng nâng cấp Windows 10

Bản Windows 10 1903 sắp hết hạn hỗ trợ, nên trong những tuần tới, Microsoft sẽ bắt đầu buộc những thiết bị đang chạy Windows 10 1903 nâng cấp lên phiên bản tương thích mới hơn, chẳng hạn như phiên bản 1909. Nếu thiết bị chưa sẵn sàng cho phiên bản 2004 hoặc 20H2, bạn sẽ chỉ được nâng cấp lên phiên bản 1909.

Your Phone có thể chạy nhiều app Android trên PC cùng lúc

Trước đây bạn chỉ có thể truyền màn hình 1 ứng dụng hoặc chạy 1 ứng dụng trên Android từ PC, nhưng với bản cập nhật Your Phone mới nhất, bạn có thể chạy nhiều app Android trên PC. Tính năng này hiện khả dụng chủ yếu trên Samsung Galaxy tầm cận cao cấp và cao cấp đời 2019, 2020, chạy Android 9.0 trở lên và yêu cầu Windows 10 October 2018 Update.

Tính năng mới của Your Phone

Windows 10 20H2 gặp lỗi màn hình xanh và tự khởi động lại

Microsoft vừa chính thức xác nhận hai lỗi nghiêm trọng trên phiên bản Windows 20H2. Theo đó, Windows 10 20H2 hiện tại đang gặp lỗi màn hình xanh và lỗi tự khởi động lại. Microsoft khuyên người dùng nên quay trở lại phiên bản Windows trước để khắc phục vấn đề.

Trước đó, nhiều người dùng báo cáo rằng bản cập nhật Windows 10 mới gây ra lỗi màn hình xanh. Sau khi phân tích báo cáo của người dùng, Microsoft xác định được hai vấn đề trong cả Windows 10 2004 và Windows 10 20H2.

Thông tin chi tiết đã có trong bài:

iPhone 13 có 4 model cùng kích thước với iPhone 12

Theo ông đồng iPhone, Ming-Chi Kuo, iPhone 13 ra mắt năm sau vẫn sẽ có 4 model giống như năm nay và kích thước cũng không thay đổi. Tuy nhiên, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được cải thiện về camera.

Cụ thể, iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ được trang bị camera góc siêu rộng Ultra Wide mới với khẩu độ f/1.8 cùng ống kính 6P. Hiện tại, toàn bộ các mẫu iPhone 12 đều chỉ được trang bị camera Ultra Wide khẩu độ f/2.4 ống kính 5P.

Smartphone nova 8 SE, nhìn thì rất Apple nhưng lại là Huawei

Smartphone mới ra mắt của Huawei có viền vát phẳng và cụm camera vuông phía sau nên nhìn thoáng qua rất nhiều người sẽ nhầm với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, mặt trước nova 8 SE sử dụng thiết kế kiểu giọt nước trên màn hình OLED kích thước 6.53 inch, FullHD+.

Máy có những công nghệ đáng chú ý khác như cảm biến vân tay dưới màn hình, sạc nhanh 66W. Cụm 4 camera phía sau bao gồm camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP và 2 camera 2MP cho chức năng chụp macro và đo chiều sâu ảnh.

Huawei nova 8 SE có giá 2.599 CNY tại thị trường Trung Quốc. Hiện chưa rõ thời điểm thiết bị này được bán tại Việt Nam.

Mời xem video mổ xẻ iPhone 12 Pro

Mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã đăng tải video quay lại quá trình mổ xẻ chiếc iPhone 12 Pro. Theo anh Zach, chủ kênh JerryRigEverything, khá là khó để tháo rời chiếc iPhone mới do Apple thường sử dụng những kết nối đặc biệt cộng với một loạt ốc vít cũng đặc biệt luôn.

Các điểm đáng chú ý bên trong iPhone 12 Pro là bo mạch chủ hai mặt, linh kiện Taptic Engine nhỏ hơn, pin nhỏ hơn. Tính năng MagSafe được hỗ trợ bởi 18 nam châm nhỏ xếp vòng tròn xung quanh cuộn dây hỗ trợ sạc không dây.

Fortnite có thể quay trở lại iPhone thông qua NVIDIA GeForce Now

Hiện tại Epic Game và NVIDIA đang hợp tác để đưa Fortnite lên nền tảng cloud gaming GeForce Now của NVIDIA. Bằng cách này, Fortnite có thể quay trở lại iPhone và iPad qua trình duyệt web. Nhưng nhiều khả năng chơi Fortnite qua trình duyệt web bằng GeForce Now sẽ không mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ.

MagSafe Duo Charge của Apple sắp lên kệ, giá 129 USD

MagSafe Duo Charge là một trong những phụ kiện được mong chờ nhất trong sự kiện ra mắt iPhone 12 vừa rồi. Theo giới thiệu của Apple, MagSafe Duo Charge có thể sạc cùng lúc cho iPhone 12 và Apple Watch. Sạc cũng hỗ trợ cả tính năng từ tính MagSafe, đảm bảo thiết bị không bị trượt, lệch ra khỏi vị trí trong khi sạc.

Điểm nổi bật khác của MagSafe Duo Charge là nó có thể gập gọn để mang theo khi không sử dụng. MagSafe Duo Charge hiện tại đã xuất hiện trên trang chủ của Apple với mức giá 129 USD và sắp được bán ra.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 sử dụng công nghệ từ 60 năm trước

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 được coi là cuộc bầu cử Tổng thống tốn kém và khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cuộc bầu cử này sử dụng rất nhiều công nghệ khác nhau, bao gồm cả những công nghệ cũ và cơ bản như bầu cử qua thư, máy quét quang học...

Máy quét phiếu quang học lần đầu được áp dụng cho bầu cử Tổng thống tại thành phố Kern, bang California vào năm 1962. Cử tri sẽ tô đen vị trí đánh dấu tương ứng với ứng cử viên họ chọn. Tương tự với máy chấm bài thi, máy quét phiếu quang học sẽ quét phiếu bầu của cử tri, đọc phiếu, lưu lại hình ảnh và thống kê kết quả.

Sẽ yêu cầu định danh người dùng mạng xã hội trong năm 2021

"Yêu cầu định danh người sử dụng mạng xã hội và chúng tôi coi đây là căn cơ, để người sử dụng không còn nghĩ rằng lên mạng xã hội là vô danh, vì thế mà vô trách nhiệm", Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

iPhone 12 chính hãng VN/A sẽ bán ra vào ngày 27/11

Theo một số nguồn tin thân cận với các đơn vị phân phối thiết bị Apple tại Việt Nam, toàn bộ bốn model iPhone 12 chính hãng có thể lên kệ tại nước ta sớm hơn 1 tuần so với dự tính.

Theo đó, cả iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max mã VN/A có thể lên kệ ngay từ ngày 27/11. Đây được coi là một ưu tiên dành cho thị trường Việt Nam khi nước ta đang là một trong những thị trường phát triển tốt nhất của Apple.

Việt Nam sắp có bản đồ số 4D thuần Việt

Được phát triển bởi công ty IOTLink, Map4D là bản đồ số 2D, 3D và 4D thuần Việt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Nền tảng này có khả năng hiển thị, tương tác với các đối tượng 3D và thể hiện cả chiều không gian 4D.

Map4D sẵn sàng để tích hợp các công nghệ tiên tiến như VR, AI, IoT và Machine Learning. IOTLink cho biết họ sẵn sàng cung cấp đầy đủ các bộ APIs và SDK cho các ứng dụng, dịch vụ khác để họ tích hợp vào sản phẩm của mình.

Nếu mất chức Tổng thống, Donald Trump có thể mất cả tài khoản Twitter

Chính sách hiện tại của Twitter không cho phép tài khoản của ông Trump bị cấm hoặc gỡ bỏ. Điều này xuất phát từ việc tài khoản của ông Trump được xếp vào nhóm ngoại lệ do ông đang là đương kim Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, nếu thua trong đợt bầu cử đang diễn ra, tài khoản Twitter của Trump sẽ trở về dạng bình thường, có thể bị xóa, gỡ bỏ nếu tiếp tục vi phạm chính sách chung của Twitter.

Apple đang bị thiếu hụt nguồn cung linh kiện iPhone 12

Theo Bloomberg, Apple đang bị thiếu hụt nguồn cung chip quản lý năng lượng trên iPhone và các thiết bị khác. Điều này có thể khiến iPhone 12 bị khan hàng trong đợt mua sắm cuối năm nay.

Apple có thể kiện cửa hàng Apple Center tại phố Hàng Bài

Một cửa hàng mang tên Apple Center với phong cách thiết kế giống như các Apple Store vừa xuất hiện tại phố Hàng Bài. Tuy nhiên, cửa hàng này không nằm trong hệ thống Apple Store của Apple mà thuộc về Công ty TNHH Thương mại Apple Center Việt Nam.

Với việc sử dụng logo Apple trái phép, cửa hàng này đang bị phía Apple khởi kiện. Hiện Apple chưa mở cửa hàng Apple Store chính thức tại Việt Nam mà phân phối qua các đại lý ủy quyền.

Riot Games cấm dùng VPN để chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

Theo Riot Games, việc người chơi sử dụng VPN để chơi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến đã ảnh hưởng xấu đến trò chơi. Vì thế, Riot Games sẽ tiến hành chặn những dịch vụ VPN có lượng truy cập lớn vào các server của họ. Hiện chưa rõ VPN nào bị ảnh hưởng.

"Chúng tôi đã tìm các cách để bảo vệ trải nghiệm trò chơi và kết luận rằng giải pháp tốt nhất là ngăn chặn truy cập VPN từ các dịch vụ VPN có khối lượng truy cập lớn nhất bên ngoài khu vực beta, điều này có hiệu lực ngay lập tức. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá bổ sung các dịch vụ VPN vào danh sách chặn nếu cần thiết", Riot Games chia sẻ.

Hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai. Chúc ngủ ngon!

Thứ Hai, 09/11/2020 09:04
4,84 👨 756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ