Chào ngày mới 06/11/2020: Những thông tin công nghệ bạn không nên bỏ lỡ hôm nay

Bắt đầu từ hôm nay Quantrimang.com sẽ có một bài viết điểm những sự kiện công nghệ đáng chú ý trong ngày, giúp anh em thoát khỏi cảnh "tối cổ" trong thế giới công nghệ.

Ngày hôm nay, 06/11/2020, iOS 14.2 ra mắt, iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max chính thức lên kệ là một số thông tin mà các fan nhà Táo hẳn sẽ rất quan tâm.

Hãy làm một tách cà phê nhâm nhi trong khi cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất trong ngày dưới đây nhé!

Bản cập nhật Windows 10 khiến Office không cập nhật được

Nếu vừa cập nhật bản vá October 2020 Patch Tuesday mới nhất thì có một lỗi anh em cần biết, đó là không thể cập nhật được Office. Khi cố gắng cập nhật, một số người dùng đã nhận được thông báo lỗi "Download of Office 365 file failed, error =".

Hiện chưa có giải pháp khắc phục triệt để nào cho vấn đề này, anh em có thể gỡ bản vá vừa cập nhật, sau đó update Office để giải quyết tạm thời. Kỹ sư David James của Microsoft đang dự đoán nguyên nhân là do lỗi chứng nhận mà Quantrimang đã đưa tin hôm qua.

iOS 14.2 chính thức ra mắt

Apple vừa chính thức ra mắt iOS 14.2 để cập nhật thêm 117 emoji mới cùng một số tinh chỉnh. Tuy nhiên, điều bạn nên lưu ý nhất chính là iOS 14.2 còn vá một loạt lỗ hổng bảo mật nguy hiểm.

iOS 14.2 là một bản cập nhật quan trọng
iOS 14.2 là một bản cập nhật quan trọng

Theo Ben Hawkes, đội trưởng đội kỹ thuật của Google Project Zero, Apple đã vá 3 lỗ hổng là CVE-2020-27930 (RCE), CVE-2020-27950 (rò rỉ bộ nhớ) và CVE-2020-27932 (leo thang đặc quyền trong nhân kernel). Cả ba lỗ hổng đều được các chuyên gia của Project Zero phát hiện ra và báo cáo cho phía Apple. Cũng theo Hawkes, các lỗ hổng này đang bị hacker tích cực khai thác.

Vì thế, với iOS 14.2 bạn không nên đắn đo nữa mà hãy cập nhật ngay lập tức. Đây là lần đầu tiên các lỗ hổng trên iOS 14.2 bị bên thứ ba phát hiện ra.

Tham khảo thêm về iOS 14.2 tại đây nhé anh em:

iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max lên kệ

Đúng như lịch trình đã đề ra, hôm nay ngày 06/11/2020, bộ đôi tí hon và khổng lồ trong dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple đã chính thức lên kệ. Bạn có thể xem video được quay bởi trang tin The Verge dưới đây để phần nào hình dung ra được kích thước của iPhone 12 mini cũng như iPhone 12 Pro Max.

Mỹ tịch thu số Bitcoin trị giá 1 tỷ USD

Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã tiến hành tịch thu một ví điện tử chứa số lượng Bitcoin trị giá hơn 1 tỷ USD liên quan tới trang dark web Silk Road. Theo tuyên bố của DOJ, ví điện tử này có liên quan tới trang Silk Road, một chợ điện tử hoạt động trên dark web. Hóa ra chiếc ví Bitcoin 1 tỷ USD hôm trước tôi chia sẻ với anh em "bay màu" do bị tịch thu ạ.

Mỹ từng gọi Silk Road là thị trường chợ đen phức tạp và rộng lớn nhất trên internet. Trên Silk Road gần như có thể giao dịch mọi thứ bằng Bitcoin, từ mua bán ma túy cho tới thuê sát thủ... 7 năm trước, các đặc vụ Mỹ đã thành công trong việc đánh sập Silk Road và bắt giữ những kẻ có liên quan.

À cho anh em nào thắc mắc là tại sao hôm trước bảo ví này có số Bitcoin gần 1 tỷ USD, hôm nay lại bảo hơn 1 tỷ USD. Thực ra thì Bitcoin đang tăng giá trở lại anh em ạ, hôm trước giá khác, hôm nay vọt lên hơn 15.000 USD một Bitcoin rồi.

Xiaomi ra mắt máy rửa bát thông minh giá chỉ 3,5 triệu

Có tên gọi Viomi Countertop Dishwasher Sugar, chiếc máy rửa bát thông minh này chỉ ra mắt "ké" trong hệ sinh thái Xiaomi. Kích thước của máy nhỏ gọn, đủ để rửa 4 bộ bát đĩa cùng một số dụng cụ trong mỗi lần rửa. Máy có hệ thống phun nước theo nhiều hướng với áp suất cao, đảm bảo bát đĩa được sạch sẽ. Ngoài ra, máy còn có tính năng khử trùng bằng tia UV, đảm bảo tiêu diệt 99% vi khuẩn và khả năng điều khiển từ xa qua smartphone.

Samsung Galaxy S21 sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Theo leaker chuyên đồn đoán về các thiết bị điện tử Ross Young, Galaxy S21 sẽ được sản xuất tại Việt Nam, Brazil và Indonesia. Những năm gần đây Samsung liên tiếp có những khoản đầu tư lớn vào Việt Nam nên việc siêu phẩm di động tiếp theo của họ sản xuất tại nước ta không có gì là bất ngờ.

Concept mới nhất của Galaxy S21
Concept mới nhất của Galaxy S21

Dự kiến, Galaxy S21 sẽ ra mắt sớm hơn S20 và ngày ra mắt được đồn đoán là 14/01/2021. Nhiều nguồn tin còn cho rằng người mua Galaxy S21 sẽ được tặng tai nghe không dây Galaxy Buds Beyond thay cho tai nghe có dây AKG như thế hệ trước.

Razer ra mắt laptop đầu tiên không dành cho game thủ

Sau nhiều năm chỉ tập trung vào các thiết bị và phụ kiện dành cho game thủ, Razer bất ngờ trình làng một mẫu laptop cho người tiêu dùng nói chung. Mẫu laptop mang tên Book 13 này theo đuổi phong cách thiết kế tối giản với viền mỏng và các chi tiết được đơn giản hóa.

Razer Book 13
Razer Book 13

Người dùng có thể chọn phiên bản Book 13 màn hình cảm ứng hoặc không có cảm ứng tùy theo nhu cầu. Tuy nhiên, phiên bản không cảm ứng chỉ có màn hình độ phân giải Full HD+ trong khi phiên bản cảm ứng có độ phân giải màn hình UHD+ sắc nét hơn nhiều.

Các cấu hình khác bao gồm CPU Intel Iris Xe Core i5 hoặc Core i7, 8GB hoặc 16GB RAM cùng với ổ SSD 512GB với khả năng nâng cấp lên 2TB. Về thời lượng pin, Razer Book 13 có thể chạy 14 tiếng liên tục và sạc đầy trở lại trong 4 tiếng 30 phút. Giá của Razer Book 13 là từ 1.199 USD, cho phép đặt hàng ngay, nhận hàng vào cuối tháng 11.

Góc tự hào Việt Nam: Smartphone Vsmart Aris nâng cấu hình nhưng giữ nguyên giá bán

Smartphone Việt Vsmart Aris vừa chính thức có phiên bản mới với 8GB RAM, dung lượng lưu trữ 128GB. Tuy nhiên, mức giá của phiên bản này vẫn là 7,5 triệu như phiên bản 6GB RAM trước đây.

Các thông số khác của Vsmart Aris vẫn giữ nguyên. Máy có màn hình 6.39 inch Full HD+, camera phía trước kiểu giọt nước, 20MP. Phía sau máy có cụm 4 camera hình vuông gồm cam chính 64MP, cam góc siêu rộng 8MP, cam zoom tele 8MP và cam macro 2MP.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam làm 5G không chậm

Trong phiên họp Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Việt Nam làm 5G không chậm. Cụ thể: "Năm 2019, chúng ta đã thử nghiệm kỹ thuật. Năm 2020, Liên minh viễn thông thế giới công bố chuẩn thì Việt Nam bắt đầu thử nghiệm thương mại và năm 2021 sẽ triển khai diện rộng... Việt Nam triển khai 5G trên tinh thần sẽ dùng chung cơ sở hạ tầng. Chúng ta làm 5G, đồng thời tắt 2G, 3G để giảm chi phí khai thác cho các nhà mạng. Có tin rất vui là khi triển khai diện rộng sẽ có thiết bị 5G Việt Nam và chắc chắn rằng, chất lượng tốt, giá rẻ hơn sẽ tiết kiệm chi phí cho các nhà mạng".

Nếu đang dùng mạng Viettel tại Hà Nội hoặc dùng mạng MobiFone tại TP. HCM anh em cũng chuẩn bị được trải nghiệm thử mạng 5G.

Kênh YouTube vi phạm pháp luật Việt Nam sắp không thể kiếm tiền

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết Bộ TT&TT đã đạt được thỏa thuận với YouTube rằng khi cơ quan chức năng Việt Nam thông báo một kênh vi phạm pháp luật, nền tảng này sẽ dừng việc chia tiền quảng cáo với kênh đó.

Thời gian tới, Bộ TT&TT cũng sẽ làm việc với YouTube để nâng tỷ lệ thực thi pháp luật lên 100%. Bên cạnh đó, Bộ cũng phát triển công cụ phát hiện video xấu, độc, đưa ra hướng dẫn cách nhận diện thế nào là video vi phạm thuần phong mỹ tục, nâng cấp đường dây nóng thành trung tâm phát hiện các video xấu độc. 

Mong là Bộ TT&TT sẽ làm tốt vấn đề này. Các anh em làm video YouTube nên cẩn trọng với những nội dung định đưa vào video, còn các bậc cha mẹ sắp có thể yên tâm cho con xem video YouTube hơn rồi.

Vừa dùng máy tính vừa vuốt điện thoại có thể khiến bạn bị suy giảm trí nhớ

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Stanford đã thực hiện một số nghiên cứu về bộ não đa nhiệm, phát hiện ra rằng sự chú ý bền vững rất quan trọng trước khi não bộ sẵn sàng mã hóa các tín hiệu thần kinh, ký ức, những yếu tố ảnh hưởng đến trí nhớ.

Khi làm việc đa nhiệm, mắt người sẽ phải chuyển đổi qua lại giữa các màn hình khác nhau, sự chú ý của não sẽ chuyển sang trạng thái mất tập trung, dẫn đến khả năng mã hóa tín hiệu thần kinh, và khả năng ghi nhớ bị suy giảm, dẫn tới việc con người quên hành vi của chính mình.

Nếu quá trình đa nhiệm và trạng thái mất tập trung kiểu này kéo dài sẽ tác động đến trí nhớ dài hạn của não người.

Thứ Sáu, 06/11/2020 22:37
4,39 👨 779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ