Chặn tin nhắn spam với AT&T Messaging hoàn toàn miễn phí

QuanTriMang - Trong môi trường Internet ngày nay, nạn thư rác spam gần như không thể tránh khỏi. Đối với những người sử dụng điện thoại di động và các dịch vụ của các nhà cung cấp khác nhau, họ thường xuyên nhận được nhiều tin nhắn quảng cáo với cùng 1 nội dung giống nhau. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ trình bày một số bước cơ bản để ngăn chặn nạn spam với dịch vụ hoàn toàn miễn phí của AT&T.

Chặn tin nhắn spam dạng text:

Trước tiên, các bạn cần đăng ký 1 tài khoản với AT&T Wireless tại đây. Nhưng kỳ lạ rằng bạn không cần phải đăng nhập như thường lệ, chọn đường dẫn Register Now và khởi tạo mật khẩu, AT&T sẽ gửi mã đăng ký xác nhận khi thành công:

Tại đây, mọi người cần phân biệt rõ ràng rằng quá trinh này hoàn toàn khác biệt so với tính năng đăng nhập của MyWireless được tích hợp sẵn trong các ứng dụng AT&T iPhone. Sau khi đăng ký tại bước trên, các bạn sẽ nhận được mã xác nhận của AT&T:

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy lựa chọn Blocking Options tại cửa sổ bên trái:

Đánh dấu vào ô Block all text messages sent to you as emailBlock all multimedia messages sent you as email, hoặc kết hợp 2 lựa chọn trên bằng tính năng Block của Mobile number control:

Về mặt cơ bản, quá trình này cho phép người sử dụng ngăn chặn spambots hoặc những người khác gửi tin nhắn text qua email của họ, có dạng YOURNUMBER@txt.att.net hoặc YOURNUMBER@mms.att.net. Điểm bất lợi của tính năng này nhà cung cấp không tính phí đối với người gửi, nhưng ngược lại đối với người nhận. Đó cũng là 1 cách chủ yếu để những kẻ spam khai thác, tất cả những gì họ cần làm là tìm và điền 1 số điện thoại bất kỳ, miễn là số đó vấn đang được sử dụng. Và việc chặn tất cả những email và tin nhắn dưới dạng text là phương thức cơ bản, an toàn nhất để giảm số lượng tin nhắn spam.

Chức năng quản lý Text to Email:

Mặt khác, người sử dụng cũng có thể giới hạn các tính năng của thiết bị và không liên quan đến bạn bè hoặc người thân. Để làm việc này, các bạn hãy tạo và gán địa chỉ email phù hợp vào danh sách Allow List, cú pháp phù hợp gồm có địa chỉ email đầy đủ hoặc 1 domain bất kỳ. Ví dụ: nếu bạn cho groovyPost.com vào danh sách này, thì có nghĩa sẽ nhận được email từ bất kỳ tài khoản nào có dạng @groovyPost.com:

Sử dụng Block List để chặn bất kỳ tin nhắn từ những địa chỉ email có trong danh sách này:

Tuy nhiên, 2 chức năng Block ListAllow List trên cũng có phần hạn chế. Vì những kẻ spam hoặc đối tác của bạn có thể thay đổi địa chỉ email bất kỳ lúc nào, mặt khác Block List sẽ chỉ hoạt động khi bạn biết rõ địa chỉ chính xác của người gửi, trong khi spammer thường xuyên sử dụng nhiều địa chỉ email cùng một lúc. Có thể áp dụng cách khác trong trường hợp này là tạo alias – có thể thay đổi dạng @txt.att.net thành dạng khác khó đoán hơn. Để sử dụng tính năng này, các bạn chọn mục Message Options tại cửa sổ bên trái:

Điền địa chỉ alias tại dòng thứ 2, ví dụ như ở đây là groovinjackman@txt.att.net:

Sau đó, quay trở lại mục Message Prefences và chọn From address/alias từ menu:

Ví dụ, những tin nhắn text gửi từ điện thoại của bạn tới địa chỉ email sẽ hiển thị thành groovinjackman@txt.att.net:

Tùy từng nhà cung cấp mà người sử dụng vẫn có thể bị tính phí đối với mỗi tin nhắn text gửi hoặc nhận. Có 1 lựa chọn cuối cùng cần chú ý tới là Message Options, ở phía cuối có mục Number of Segments – khi một ai đó gửi cho bạn email hoặc tin nhắn có độ dài hơn 160 ký tự, nó sẽ bị ngắt quãng và trở thành phân đoạn. Và tất nhiên, bạn sẽ bị trừ phí đối với mỗi đoạn ngắt quãng này. Người sử dụng nên điền giá trị này trong khoảng 1 – 10:

Những bước thiết lập trên có thể giúp bạn giảm thiểu được số lượng tin nhắn và thư rác bằng cách chặn 1 trong nhiều cách thức thường xuyên được spammer sử dụng. Có thể đây chưa phải là cách tối ưu nhất hiện nay, nhưng sẽ phần nào giúp người sử dụng tránh được những phiền toái thường ngày. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 16/02/2011 08:27
51 👨 777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp