CEO Qualcomm tuyên bố đánh bại chip M1 nhờ cựu kỹ sư của Apple

Giám đốc điều hành Cristiano Amon của Qualcomm tuyên bố có thể đánh bại chip M1 của Apple vì lý do: Công ty có đội ngũ kiến trúc sư chip đã từng làm việc tại Apple Silicon, bao gồm cả Gerard Williams, cựu lãnh đạo chip A-series.

Khi Williams rời công ty, Apple đã buồn tới mức kiện ông và cáo buộc ông khai thác công nghệ của công ty cũng như lôi kéo các kỹ sư chủ chốt khác.

Vào năm 2019, Williams và hai cựu giám đốc phụ trách về chip đã rời Apple để thành lập công ty chip mới - Nuvia. Vào thời điểm đó, bộ ba cho biết, họ có kế hoạch cạnh tranh với Intel và AMD.

Cuộc chiến vẫn chưa được giải quyết triệt để thì có một diễn biến mới vào đầu năm nay: Qualcomm mua Nuvia với giá 1,4 tỉ USD. Điều này cho phép nhà sản xuất chip tiếp cận với nhiều kiến thức chuyên môn đằng sau sự phát triển của chip M1.

Intel và AMD chưa sản xuất được chip tiết kiệm năng lượng như của Apple.

Chân dung CEO Amon của Qualcomm.
Chân dung CEO Amon của Qualcomm.

Reuters dẫn lời ông Cristiano Amon, CEO Qualcomm, cho hay ông tin công ty sản xuất được chip tốt nhất cho thị trường, với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia về chip đã từng làm việc ở Apple nhưng hiện đang làm ở Qualcomm.

Tuy nhiên, CEO Amon có vẻ cũng đang có kế hoạch để Arm tiếp quản không gian máy tính xách tay.

"Nếu Arm, công ty mà chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ trong nhiều năm, phát triển CPU tốt hơn chúng tôi, chúng tôi luôn có lựa chọn cấp phép từ Arm" - CEO Amon cho hay.

Qualcomm hiện vẫn là nhà cung cấp của Apple, sản xuất chip modem cho iPhone. Một cuộc chiến pháp lý kéo dài giữa hai công ty về tiền bản quyền bằng sáng chế đã thu hút đông đảo sự quan tâm trước khi được giải quyết vào năm 2019.

Diễn biến mới nhất này có thể dấy lên một cuộc chiến nữa, mặc dù Qualcomm có thể cho rằng họ chẳng mất gì khi Apple tiến gần hơn đến việc thiết kế chip không dây của riêng mình.

Thứ Bảy, 03/07/2021 10:38
51 👨 421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ