CEO Microsoft chê tên gọi 'trí tuệ nhân tạo' không thể hiện chính xác bản chất của công nghệ

Satya Nadella, CEO Microsoft, trả lời phỏng vấn với Bloomberg giữa tuần này cho biết, ông không thích việc nhân tính hóa AI, do đó không muốn dùng thuật ngữ artificial intelligence "trí tuệ nhân tạo" được đặt ra từ những năm 1950.

Nadella nói rằng "Tôi tin nó chỉ là một công cụ" và cái tên gọi trí tuệ nhân tạo không phù hợp vì có thể gây hiểu lầm và không thể hiện chính xác bản chất của công nghệ. Theo ông, thuật ngữ "different intelligence" (trí tuệ khác) phù hợp hơn, phản ánh sự khác biệt với trí tuệ con người. Ông nói thêm, con người có trí tuệ và không cần bất kỳ trí tuệ nhân tạo nào.

Satya Nadella, CEO Microsoft.
Satya Nadella, CEO Microsoft.

Nhiều năm qua, các công ty công nghệ trong đó có cả Microsoft thường gán đặc điểm con người cho AI và đặt những cái tên nữ tính. AI tiên tiến hiện nay đều có khả năng trò chuyện "như con người". Mới nhất, OpenAI công bố GPT-4o giữa tháng 5 được đánh giá "giống con người một cách đáng ngạc nhiên" với khả năng suy luận hình ảnh, âm thanh, văn bản theo thời gian thực.

Tuy nhiên, Nadella nhấn mạnh rằng khả năng của các AI hiện đại không thể tương đương với trí tuệ con người. Ông giải thích, AI có trí tuệ, nếu chúng ta muốn đặt cho nó cái tên đó, nhưng đó không phải là trí tuệ giống như con người.

Thứ Sáu, 24/05/2024 14:18
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ