Câu chuyện bất ngờ của những triệu phú trẻ tuổi nổi lên từ cơn sốt bitcoin, ethereum

Ethereum, một thế hệ nhà đầu tư trẻ tuổi nhưng có tài khoản hàng chục triệu USD đã xuất hiện nhờ cơn sốt ngày càng tăng mạnh của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, bitcoin. Vậy họ là ai, và cuộc sống của họ thay đổi như thế nào khi đã trở thành triệu phú trong mảng tiền số? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Grant Hummer là một trong số những người thuộc ban tổ chức các buổi gặp mặt nhà đầu tư ethereum ở San Francisco. Anh sống cùng với những người cùng hoạt động trong mảng tiền số trong một ngôi nhà chung. Nơi đây có những dành lang dài có tên là Bitcoin Boulevard và Ethereum Alley dẫn đến phòng tắm chung. Căn phòng của anh không có gì ngoài những vật dụng đơn giản phục vụ cho cuộc sống hàng ngày gồm: một chiếc giường, một chiếc TV, một tấm nệm, 3 chiếc bàn chải bàn phím và một vài hộp giấy lụa trê một chiếc kệ TV.

Grant Hummer bên ngoài căn phòng của anh tại San Francisco
Grant Hummer bên ngoài căn phòng của anh tại San Francisco.

Hummber và đồng sáng lập của anh đã góp 40 triệu USD tiền lãi từ tiền số của mình vào một quỹ đầu tư trị giá 100 triệu USD có tên là Chromatic Capital.

Hummer cho biết, "Neuron trong não tôi đã bị mẫn cảm với biến động. Tôi thực sự không còn quan tâm nữa, giả sử tôi có mất 1 triệu USD trong 1 ngày thì tôi cũng OK". Hummer tin rằng, bản thân anh có thể chết bất cứ lúc nào và anh luôn mang theo bên mình một đồng xu "memento mori" để nhắc bản thân về điều đó.

Joe Buttram, 27 tuổi, bạn cùng nhà với Hummer. Trước đây, Buttram là một chiến binh võ thuật tổng hợp, sau mỗi trận đấu, anh ta nhận được vài trăm, đôi khi là vài ngàn USD. Anh ta cho biết, mình đã nghỉ việc và có khoản đầu tư tiền số đã lên tới hàng chục triệu đồng. Nhưng không ai biết rõ anh ta đầu tư vào đồng tiền nào với con số cụ thể là bao nhiêu. Hiện nay, anh ta đang bắt đầu thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm.

Trong giới giàu có nhờ tiền số tồn tại một sự hoang tưởng phổ biến là họ sẽ trở thành mục tiêu và bị cướp vì không có ngân hàng nào hoặc pháp luật nào bảo vệ. Vì vậy, không ít người luôn cho rằng cần phải giữ bí mật về số tiền mà họ sở hữu. Điều đó cho phép một số người “nói quá” về số tiền mà họ kiếm được.

Nhờ đà tăng giá cực mạnh của đồng tiền số nên số tiền của nhiều người tăng lên chóng mặt chỉ sau một đêm. Điều này khiến chủ đề nói chuyện của họ cũng thay đổi từ những việc làm có ích cho xã hội từ nền tảng ethereum thành Lamborghini.

HOLD (nắm giữ) là niềm tin cốt lõi của cộng đồng nhà đầu tư tiền số. Ngay cả khi thị trường đang FUD (trạng thái sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ) vẫn HOLD. Họ sẽ được cho là không thực sự tin tưởng vào cuộc cách mạng tiền số, cuộc cải tổ toàn diện hệ thống tài chính, và sự thay đổi trật tự thế giới sẽ đưa giá ether "go to the moon" (ý nói một đà tăng giá rất mạnh mẽ) nếu khoe khoang tài sản.

Và đó chính là lý do Hummer ại sống trong một căn phòng chật chội như hiện nay: "Hold ngay cả khi mọi người FUD".

James Fickel, 26 tuổi, một triệu phú tiền số khác. Hiện nay tài sản của anh đã lên tới hàng trăm triệu USD nhờ mua vào 400.000 USD ethereum khi đồng tiền này có giá chỉ 80 cent. Fickel đang chi trả học phí cho cô em gái. Fickel nói "Toàn bộ thế giới sẽ tự cải tổ lại. Chúng ta có thể không cần đến quân đội bởi vì người dân sẽ bỏ phiếu cho một trật tự toàn cầu. Đó là câu chuyện của internet, của blockchain".

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/01/2018 14:04
31 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ