Microsoft xác nhận tiếp tục chấp nhận thanh toán bằng bitcoin

Chỉ hai ngày sau loại bỏ bitcoin vì quá thiếu ổn định, Microsoft đã bất ngờ công bố sẽ tiếp tục chấp nhận phương thức thanh toán bằng đồng tiền mã hóa này.

Kể từ năm 2014 đến nay, hãng Microsoft đã cho phép người dùng nạp thêm tiền vào tài khoản Microsoft của mình dưới dạng bitcoin. Từ đó tới nay, hãng công nghệ khổng lồ này cũng từng 3 lần ngưng sử dụng đồng tiền này vào năm 2015, 2016 và lần gần đây nhất là đầu tuần vừa qua.

Microsoft tiếp tục chấp nhận thanh toán giao dịch bằng bitcoin

Nhưng vào ngày 10/1, phát ngôn viên của Microsoft bất ngờ xác nhận hãng này tiếp tục chấp nhận thanh toán giao dịch bằng bitcoin tại hệ thống cửa hàng của mình. Microsoft khẳng định sẽ đảm bảo lượng bitcoin mà khách hàng có thể sử dụng luôn duy trì ở mức thấp nhất.

Việc sử dụng mạng lưới bitcoin đang ngày càng gặp nhiều khó khăn do các khoản phí tăng vọt cùng thời gian chờ giao dịch kéo dài. Hiện, hệ thống này khó có thể xử lý hơn 4 giao dịch mỗi giây.

Việc sử dụng mạng lưới bitcoin đang ngày càng gặp nhiều khó khăn

Để “thợ đào” (chính là những cỗ máy tính) dễ chấp nhận giao dịch của mình, người dùng bitcoin có thể thêm vào một khoản phụ phí cho mỗi giao dịch của mình. Khi giao dịch ngày càng nhiều, mức phụ phí này càng tăng cao buộc người dùng phải mất thêm tiền cho mỗi giao dịch hoặc là phải đợi vài giờ hay thậm chí là vài ngày để giao dịch được thông qua.

Thứ Năm, 11/01/2018 13:54
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ