Cậu bé 11 tuổi sáng chế ra thiết bị phát hiện trẻ em bị bỏ quên trong xe

Sau khi xem mẩu tin đau lòng về một cô bé 6 tháng tuổi đã qua đời khi bị bỏ quên trong chiếc xe ô tô đặt dưới trời nắng, cậu bé Bishop Curry 11 tuổi ở Mỹ đã quyết định hành động để giải quyết vấn đề nan giải này và những tin xấu tương tự không xuất hiện nữa.

Cậu bé phác thảo ra một thiết bị được gắn lên ghế ngồi, có khả năng cảm nhận thấy sự xuất hiện của người trong xe. Khi nhận thấy có đứa trẻ bị bỏ quên trong xe, thiết bị sẽ phát đi tin cảnh báo tới cha mẹ hoặc cảnh sát, đồng thời thổi hơi mát để “câu giờ”.

Bishop Curry đặt tên cho thiết bị của mình là Oasis.

Cậu bé Bishop Curry

Sáng kiến của Bishop Curry có thể cứu sống được nhiều người. Bố của cậu bé, một nhân viên đang làm việc cho Toyota cho biết, anh vô cùng tự hào về con trai mình.

Bishop Curry và cha cậu đã được hãng Toyota mời tới dự Hội nghị Ngăn ngừa Thương tích cho Trẻ nhỏ. Ý tưởng của cậu bé Bishop Curry được rất nhiều người ủng hộ.

Nhiều đơn vị sản xuất xe đã liên hệ với cha con Curry với mong muốn lắp đặt hệ thống này trên phương tiện của họ. Tuy nhiên gia đình Curry cho rằng họ cần thử nghiệm và hoàn thiện Oasis trước khi có thể thương mại hóa nó nên vẫn chưa đưa ra quyết định.

Bishop Curry đặt tên cho thiết bị của mình là Oasis

Từ lâu, việc bỏ quên trẻ em đã trở thành vấn nạn tại Mỹ. Tính từ năm 1994 đến năm 2017, đã có 804 trẻ tử vong trong xe vì các lý do liên quan tới nhiệt độ cao. Trong đó, 55% trường hợp các bậc phụ huynh thừa nhận rằng họ đã không để ý thấy con ở trong xe.

Cha con Curry mong rằng thiết bị Oasis sẽ có thể ngăn chặn để không còn xảy ra những trường hợp thương tâm này nữa.

Thứ Ba, 27/08/2019 16:53
3,73 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ