Mời chiêm ngưỡng bộ giáp Iron Man đời thực làm từ titan, chống được cả bom đạn và bay bằng 5 động cơ phản lực

Adam Savage, chuyên gia thiết kế tạo mẫu công nghiệp và hiệu ứng đặc biệt người Mỹ với niềm yêu thích đặc biệt với Iron Man - một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất của Marvel, đã quyết định hiện thực hoá bộ trang phục nổi tiếng của nhân vật này.

Adam Savage đã sử dụng nguyên liệu titan để tạo nên bộ giáp Iron Man. Toàn bộ thiết kế áo giáp Iron Man từ các bộ phim Marvel đều được thự hiện bởi công nghệ in 3D do Đại học Mỏ Colorado cung cấp. Ngoài ra, Adam Savag còn sử dụng các nguyên liệu khác gồm urethane, sợi thủy tinh và nylon in 3D để tạo ra các bộ phận còn lại của bộ áo giáp.

Adam Savage và bộ giáp Iron Man đời thực do ông chế tạo.
Adam Savage và bộ giáp Iron Man đời thực do ông chế tạo.

Adam đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của Richard Browning - người sáng lập nên Gravity Industries, một chuyên gia nổi tiếng về thiết kế và chế tạo đồ bay phản lực để có thể khiến cho bộ đồ màu bạc sáng bóng mà ông chế tạo bay lên.

Bộ áo giáp của Adam được trang bị không dưới năm động cơ phản lực mini 1.000 mã lực, cho phép người mặc bay lơ lửng khoảng 15 feet (4,5 mét) so với mặt đất.

Bộ áo giáp của Adam được trang bị không dưới năm động cơ phản lực mini 1.000 mã lực

Video dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách mà Adam Savage đưa bộ giáp Iron Man ra đời thực.

Để kiểm tra khả năng chống đạn của bộ giáp Iron Man do mình chế tạo, Adam đã mang nó đến trường tập bắn của sở cảnh sát Alameda, California. Tại đây, ông dùng súng thật với ba cỡ đạn để bắn vào bộ giáp Iron Man mới chế tạo xong. Kết quả cho thấy, bộ áo giáp không chỉ có thể bay lên không mà còn có khả năng chống được cả đạn. Điều này có nghĩa là, bộ giáp do Adam chế tạo đã bước qua được ngưỡng cửa ngăn cách giữa một bộ trang phục Iron Man trong phim để trở thành bộ giáp Iron Man thực sự.

Mời các bạn hãy theo dõi quá trình thử nghiệm khả năng chống đạn của bộ giáp do Adam chế tạo trong video dưới đây nhé.

Thậm chí Adam Savage còn cho bộ giáp của mình thử cả khả năng chống chịu sức ép của một vụ nổ.

Chi tiết cụ thể về quá trình này, các bạn có thể theo dõi trong video dưới đây.

Thứ Sáu, 28/06/2019 08:12
53 👨 3.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ