Canonical phát hành Ubuntu 20.04.4 LTS, đi kèm khả năng hỗ trợ phần cứng mới hơn

Canonical vừa đưa ra thông báo cho biết Ubuntu 20.04.4 LTS hiện khả dụng để download không giới hạn trên các nền tảng Desktop, Server và Cloud trên toàn thế giới, tương tự như các phiên bản Ubuntu hỗ trợ lâu dài (Long-Term Support - LTS) khác cung. Điểm nhấn lớn nhất trên bản phát hành này nằm ở các stack hỗ trợ phần cứng được cập nhật, cho phép hệ điều hành có thể chạy được trên các thiết lập phần cứng mới hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang lên kế hoạch cài đặt Ubuntu Server 20.04.4 LTS, lưu ý rằng bản cập nhật này sẽ đi kèm với nhân GA chứ không phải nhân hỗ trợ phần cứng (HWE). Tuy nhiên, nếu cần sử dụng trên phần cứng mới hơn, bạn vẫn hoàn toàn có thể chủ động thiết lập để cài đặt nhân HWE trong quá trình setup.

Ubuntu 20.04.4 LTS

Bạn không cần phải tạo lại file phương tiện cài đặt cho một bản phát hành điểm đơn thuần như Ubuntu 20.04.4 LTS. Thay vào đó, chỉ cần áp dụng các bản cập nhật sau cài đặt
(post-install updates) là được. Tương tự như vậy, nếu bạn đang sử dụng Ubuntu 20.04 LTS, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã cài đặt tất cả các bản cập nhật mới nhất là có thể yên tâm nâng cấp lên Ubuntu 20.04.4 LTS.

Là một bản phát hành hỗ trợ lâu dài, Ubuntu 20.04 LTS sẽ được hỗ trợ cập nhật liên tục trong tổng cộng 5 năm, nghĩa là sẽ end-of-life vào khoảng tháng 4 năm 2025. Nếu bạn hiện đang chạy Ubuntu 18.04 LTS, dự kiến hết hạn vào tháng 4 tới, có thể thực hiện nâng cấp trực tiếp lên Ubuntu 20.04.4 LTS thông qua trình quản lý cập nhật Update Manager. Nhìn chung quy trình nâng cấp tại chỗ thường diễn ra nhanh gọn, nhưng bạn vẫn nên đảm bảo đã sao lưu các tệp quan trọng trên hệ thống để tránh mọi rủi ro thất thoát dữ liệu. Quá trình nâng cấp cũng sẽ diễn ra “mượt”hơn nếu bạn đang sử dụng kết nối internet nhanh, ổn định.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:47
31 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ