Huawei ấp ủ mẫu smartphone màn hình cuộn có tên Mate X Rollable, với cơ chế mở rộng độc đáo

Huawei đang phải đối mặt với khoảng thời gian “đen tối” nhất trong lịch sử sản xuất smartphone của mình. Tác động tiêu cực từ các lệnh cấm từ Hoa Kỳ khiến nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế giới một thời vừa chính thức “văng” khỏi top 5 thương hiệu smartphone lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, khả năng sáng sáng tạo cũng như tiềm lực phát triển của Huawei vốn chưa bao giờ có thể bị xem thường, cả trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại.

Theo một báo cáo mới được tiết lộ của LetsGoDigital, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã nộp một đơn xin cấp bằng sáng chế khá thú vị lên WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới) vào đầu năm nay. Bằng sáng chế này mô tả một thiết bị cầm tay màn hình cuộn sở hữu cơ chế trượt từ tính giúp dễ dàng mở rộng kích thước màn hình linh hoạt khi cần. Nói cách khác, hệ thống từ tính này sẽ ngăn không cho màn hình bị gấp lại hoặc uốn cong khi ra khỏi khung, nhưng vẫn đảm bảo giúp cho tấm nền có thể được mở rộng một cách mượt mà. Đáng chú ý, thiết bị này cũng sẽ có màn hình bao quanh khung máy, cho thiết kế “không viền” đúng nghĩa.

Tiết lộ của LetsGoDigital
Tiết lộ của LetsGoDigital

Độ mở của màn hình khi kéo ra sẽ được duy trì chắc chắn thông qua một hệ thống hai nam châm được đặt ở vị trí đặc biệt. Điều này đồng thời cũng có thể ngăn hiện tượng bất kỳ nếp nhăn nào xuất hiện trên màn hình khi ở trạng thái mở rộng. Hơn nữa, bằng sáng chế còn cho thấy Mate X Rollable sử dụng màn hình POLED (đi-ốt phát sáng hữu cơ bằng nhựa) với lớp đế bằng nhựa, có thể cuộn lại với ba chế độ khác nhau. Một ở chế độ thông thường với màn hình bao bọc xung quanh và chạm tới mặt sau của thiết bị, trong khi chế độ thứ hai kéo nó ra bên ngoài một chút. Chế độ cuối cùng là khi màn hình được mở rộng hoàn toàn.

Từ bằng sáng chế, có thể thấy Huawei Mate X Rollable sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với bản concept thoại Xiaomi Mi MIX Alpha đình đám một thời. Khi ở dạng thường, màn hình của thiết bị sẽ có kích thước 6,5 inch. Nhưng có thể tăng 70%, đạt kích thước 11 inch, khi được kéo ra hoàn toàn.

Ảnh render

Về cơ bản, so với loại màn hình gập thông thường, màn hình cuộn có lợi thế là không tạo ra nếp nhăn khó chịu ở các khu vực gấp mở, đồng thời có thể hoạt động linh hoạt mà không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của thiết bị. Tuy nhiên với loại thiết bị này, các nhà sản xuất sẽ phải chăm chút nhiều hơn đến khía cạnh phần mềm. khi màn hình mở rộng hoặc thu hẹp kích thước, giao diện phần mềm cũng sẽ được tùy biến để tự động thay đổi cỡ hiển thị sao cho phù hợp.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu smartphone độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của các nhà sản xuất trong tương lai.

Thứ Tư, 11/08/2021 23:41
51 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ