Microsoft sẽ cải thiện hiệu năng của các trò chơi chạy ở chế độ cửa sổ trên Windows 11

Microsoft vừa công bố một bản cập nhật thử nghiệm mới khá lớn cho cộng đồng người dùng Windows Insiders. Bản cập nhật này đã phần nào đó mang đến một cái nhìn tổng thể liên quan đến những thay đổi, bổ sung về mặt tính năng sẽ đến với Windows 11 trong tương lai gần. Trong đó đặc biệt phải kể tới những sự bổ sung giúp nâng cao trải nghiệm chơi game trên hệ điều hành mới, chẳng hạn như tính năng giúp cải thiện hiệu suất tốt hơn ở chế độ cửa sổ.

Tính năng mới này có tên Optimizations, về cơ bản được thiết kế để giúp một trò chơi bất kỳ có thể chạy trơn tru hơn ở chế độ cửa sổ trên Windows 11. Microsoft cho biết Optimizations có thể “cải thiện đáng kể độ trễ và mở khóa các tính năng chơi game thú vị khác bao gồm Auto HDR và Variable Refresh Rate (VRR)”.

Nếu đang sử dụng kênh Dev, bạn có thể bật tính năng này ngay bây giờ và xem liệu nó có giúp cải thiện trải nghiệm chơi game của mình hay không, và nếu có thì như thế nào. Chỉ cần điều hướng tới System > Display > Graphics > Change default graphics settings và bật tùy chọn Optimizations. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận thấy rằng các trò chơi sẽ chạy mượt mà hơn (bao gồm cả độ trễ được cải thiện) khi được đặt ở chế độ cửa sổ. Microsoft sẽ không bật tính năng này theo mặc định, do đó người dùng sẽ phải tự kích hoạt theo cách thủ công.

Chơi game ở chế độ cửa sổ

Ngoài ra, Microsoft cũng đang có kế hoạch mang một tính năng từ Xbox sang Windows 11. Ứng dụng Windows HDR Calibration sẽ cho phép các game thủ PC cải thiện độ chính xác và nhất quán của màu sắc trên màn hình HDR của mình. Tính năng này đã có sẵn trên các hệ thống Xbox (cũng hỗ trợ HDR), vì vậy cũng không có gì ngạc nhiên nếu Microsoft có ý định đưa nó lên Windows 11.

Như thường lệ, khi Microsoft thêm các tính năng mới vào kênh Dev, có thể phải mất một thời gian nữa chúng ta mới thấy chúng trong bản phát hành Windows 11 cho người dùng cuối. Tuy nhiên, thật tuyệt khi có được cái nhìn thoáng qua về kế hoạch tương lai của Microsoft, và những bản build mới nhất này mang đến điều đó.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:18
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ