Cách tắt tính năng nhận diện giọng nói trên smart TV Samsung

Samsung cho biết smart TV kết nối Internet của hãng có thể nghe được các cuộc nói chuyện của bạn và chuyển chúng cho bên thứ ba qua tính năng điều khiển giọng nói. Có vẻ, smart TV của Samsung đã "thông minh quá mức cần thiết".

smart TV Samsung

Bởi vì, người dùng có thể muốn điều khiển TV bằng giọng nói như yêu cầu chuyển kênh, tăng/giảm âm thanh, nhưng không nhiều người muốn bị "nghe lén" như vậy. Nếu đã nhỡ mua TV và không thể trả lại, sau đây là cách tắt tính năng này để bạn không cảm thấy bị theo dõi và mất đi sự riêng tư.

Cách dễ nhất: đừng chạm vào điều khiển từ xa

Theo một video của Samsung, bạn cần giữ một nút trên chiếc điều khiển từ xa của smart TV để kích hoạt tính năng nhận diện giọng nói. Khi được kích hoạt, biểu tượng microphone sẽ xuất hiện trên màn hình TV. Về lý thuyết, nếu bạn không giữ vào nút đó và microphone không xuất hiện, bạn không phải lo lắng về việc chiếc TV nghe được những gì bạn nói.

Chuyển tính năng nhận diện giọng nói sang OFF

Bạn có thể nhấn nút menu trên chiếc điều khiển từ xa của smart TV để truy cập vào tùy chọn hủy chức năng nhận diện giọng nói. Chuyển nó sang OFF là mọi việc sẽ ổn.

smart TV Samsung

Tắt luôn WiFi

Tùy thuộc vào mẫu TV của bạn, bạn có thể tắt cả tính năng WiFi. Điều này sẽ ngăn thiết bị không gửi được dữ liệu giọng nói cho bên thứ ba. Tuy nhiên, một số người cho biết họ gặp khó khăn khi tắt WiFi trên các mẫu TV cũ hơn.

Động tác này sẽ khiến chiếc smart TV thành chiếc TV bình thường, và điều đó làm nhiều người không mấy thích thú, song ít nhất điều đó cũng giúp bạn an tâm là TV không thể theo dõi bạn.

"Cưỡng chế"

Nếu bạn không thể tìm ra cách nào để tắt WiFi của TV, video sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách "mổ" một chiếc smart TV theo từng bước rất chi tiết và tắt đi khả năng kết nối không dây một cách "bạo lực". Tuy vậy, điều này sẽ khiến bạn không còn quyền lợi được bảo hành TV và thậm chí khiến chiếc TV trở thành đồ phế liệu nếu không cẩn thận trong quá trình tháo lắp.

Những cách này áp dụng cụ thể với dòng smart TV của Samsung, song các cách làm tương tự cũng có thể áp dụng để tắt tính năng điều khiển bằng giọng nói trên các mẫu smart TV của các hãng khác.

Thứ Tư, 11/02/2015 10:25
3,73 👨 2.544
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp