Apple sẽ thay đổi cách hoạt động của email trên iOS mới, 'khiêu chiến' với mọi nền tảng quảng cáo lớn

Từ năm 2013, Google đã tạo ra hai tab riêng biệt có tên “quảng cáo” và “mạng xã hội” trên Gmail để bảo vệ khách hàng. Đây là những “hòm chứa” quảng cáo và tin nhắn spam không nằm trong danh mục quan tâm của người dùng.

Trong hòm thư của người dùng sẽ không xuất hiện hình ảnh đính kèm trong thông báo hoặc email tiếp thị. Chúng được lưu trữ từ xa trên một máy chủ khác. Khi người dùng bấm vào email đó, hình ảnh sẽ được tải xuống tự động.

Nhưng việc này lại cung cấp dữ liệu về thời gian, vị trí cũng như thiết bị mà người dùng đang sử dụng cho các thương hiệu. Dựa vào đó, các bên quảng cáo hoàn toàn có thể đánh giá mức độ hiệu quả trong các chiến dịch marketing của họ.

Apple tuyên bố đang chấm dứt tình trạng dữ liệu cá nhân của người dùng bị các công ty quảng cáo thu thập quá nhiều bằng một tính năng mới

Trong sự kiện diễn ra đầu tháng 6, Apple tuyên bố đang chấm dứt tình trạng dữ liệu cá nhân của người dùng bị các công ty quảng cáo thu thập quá nhiều bằng một tính năng mới được gọi là “Mail Privacy Protection” - Bảo vệ quyền riêng tư trong hòm thư. Theo dự kiến, tính năng này sẽ xuất hiện trên phiên bản IOS 15 vào nửa cuối năm nay.

Với công cụ này, dù người dùng có mở email hay không thì nó cũng sẽ tự động tải xuống dữ liệu được lưu trữ trước đó, và che chắn mọi thông tin liên quan đến khách hàng. Sau đó, 1 thông báo sẽ được gửi tới các bên gửi email với nội dung thư đã được mở. Nhưng bên gửi email sẽ không nhận được bất kỳ thông tin nào về người nhận.

Apple cho biết, Mail Privacy Protection giống như “người gác cổng” cho hộp thư đến và nó có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công cụ hiện có trên thị trường.

Ý tưởng tính năng mới này của Apple được giới công nghệ đánh giá cao bởi tình trạng rò rỉ dữ liệu của người dùng đang ngày càng có dấu hiệu gia tăng.

Hiện nay có khoảng 50% tổng số email được người dùng mở trên các ứng dụng của Apple. Vì vậy, khi tính năng Mail Privacy Protection hoạt động, hàng triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Về phần mình, Apple tự tin rằng tính năng mới sẽ giúp họ lấp đầy khoảng trống trong cuộc chiến quảng cáo toàn cầu của ba ông lớn Google, Facebook và Amazon.

Việc bảo vệ quyền riêng tư và phục vụ người dùng đang ngày được quan tâm, và email hiện là “mặt trận” mới nhất đang được các ông lớn công nghệ chú ý tới.

Trước đó, Apple cũng đã tung ra bản cập nhật iOS 14.5 cho người dùng quyền quyết định việc ứng dụng thu thập dữ liệu đã khiến ngành quảng cáo “chao đảo”. Việc Apple kiểm soát chặt chẽ hòm thư khiến mọi công ty quảng cáo nếu muốn tiếp cận với dữ liệu của người dùng đều phải xin phép. Điều này sẽ tiếp tục biến Apple thành "đối thủ" của mọi nền tảng quảng cáo lớn.

Thứ Sáu, 25/06/2021 08:09
11 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ