Các mẫu TV 4K sẽ giảm giá tới 50% trong năm sau

Dù mang tới chất lượng hình ảnh tuyệt vời song tới giờ thì loại TV 4K vẫn đang có giá "siêu đắt" và không phù hợp với túi tiền của số đông người tiêu dùng.

Các mẫu TV 4K sẽ giảm giá tới 50% trong năm sau
Một mẫu TV 4K của LG. (Nguồn: LG)

Trước tình hình đó, người đại diện Jonathan Marsh của nhà bán lẻ John Lewis tại Anh đã bày tỏ với giới truyền thông rằng tới năm sau, giá của TV có độ phân giải 4K sẽ giảm còn một nửa.

"Ở thời điểm này, giá thành TV 4K cao là do những khoản phí liên quan rất lớn, chúng ta có thể thấy rõ điều đó kể từ khi loạt TV 4K đầu tiên xuất hiện vài tháng trước đây. Thế nhưng khi những công nghệ phát triển tiến đến giai đoạn "trưởng thành" thì sản phẩm sẽ hạ giá rất nhanh, do vậy giá thành TV 4K cũng sẽ tụt mạnh. Tôi cho rằng vào khoảng cuối năm sau, giá TV 4K sẽ chỉ còn khoảng từ 1.500 tới 2.000 bảng hoặc thấp hơn nữa."

Cũng theo người đại diện Marsh thì với những lựa chọn kích cỡ màn hình phong phú hơn trong các tháng tiếp theo, giá TV "siêu HD" 4K cũng sẽ dần hạ xuống.

Theo giới phân tích thì TV màn hình phẳng là loại rất phổ biến vì có giá cả phải chăng nhất trong số hầu hết những loại TV có mặt trên thị trường trong vài năm qua, do vậy xu hướng TV 4K "mềm giá" sẽ là điều tất yếu và xảy ra trong thời gian không quá lâu nữa.

Thứ Sáu, 13/09/2013 10:51
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp