Cả hai ông chủ của RIM cùng đồng loạt “thoái vị”

Trang tin Reuters cho hay, hai ông chủ của RIM là Mike Lazaridis và Jim Balsillie vừa từ chức đồng giám đốc điều hành (CEO) và đồng chủ tịch mà họ đã nắm giữ trong suốt thời gian qua.

Trước đó, các nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ rằng Lazaridis và Balsillie sẽ rời ghế đồng chủ tịch của RIM, song vẫn giữ ghế đồng CEO.

Tuy nhiên, trước sức ép mạnh mẽ đòi từ chức từ phía các cổ đông, 2 ông chủ này đã buộc phải nói lời chia tay cả 2 chức vụ hàng đầu của họ.

Reuters nói rằng, tất cả những công việc quan trọng hàng đầu của RIM đã được chuyển giao cho ông Thorsten Heins, cựu giám đốc Siemens.

Ông Heins đã gia nhập hãng công nghệ Canada từ 4 năm trước, và có những bước đi rất vững chắc trong lộ trình thăng tiến ở ban giám đốc của RIM.

Thông báo được RIM phát đi từ hôm 23/1 cho biết, ông Heins đã chính thức trở thành CEO của họ.

Thay đổi mang tính bước ngoặt nói trên đã kết thúc quá trình lãnh đạo kéo dài tới 2 thập kỷ của cặp đôi Lazaridis - Balsillie.

Từng giành được rất nhiều thành công, và là thương hiệu smartphone hàng đầu dành cho giới doanh nhân, thế nhưng trong thời gian qua, RIM đã bị tuột dốc thảm hại trước sự lấn át dữ dội từ các đối thủ Apple và Google.

Thứ Ba, 24/01/2012 09:30
31 👨 211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp