Bức ảnh động có giá gần 1 triệu USD

Life and Death (sự sống và cái chết) là tên của bức ảnh động NFT được bán với giá một triệu USD hoặc 310 ETH của nghệ sĩ hoạt họa DeeKay Kwon. Đây cũng là tác phẩm NFT đắt nhất của họa sĩ này, cao hơn 20% so với bức ảnh NFT đắt nhất mà DeeKay Kwon từng bán được.

Life and Death được mua bởi CozomoMedici, tài khoản Twitter nổi tiếng trong giới đầu tư NFT. Theo Fortune, rapper ca sĩ, nhà sản xuất thu âm và diễn viên người Mỹ Snoop Dogg là chủ nhân của tài khoản Cozomo Medici. Anh đã thừa nhận điều này vào tháng 9 năm ngoái.

CozomoMedici chia sẻ rằng "Đôi khi, một tác phẩm được sinh ra để người xem thấy sức mạnh của nghệ thuật, để lay động trái tim và rung động tâm hồn của họ. Và tôi cảm nhận được điều đó ở Life and Death và đánh giá đây là tác phẩm tiêu biểu của thời đại". , CozomoMedici cho biết thêm, cái giá một triệu USD được đưa ra là để tác giả không thể chối từ.

Ảnh động Life and Death mô tả vòng lặp cuộc đời của con người từ lúc được sinh ra đến khi chết đi diễn ra chỉ trong vòng 30 giây.

Deekay Kwon là nghệ sĩ hoạt họa nổi tiếng người Hàn Quốc, và từng làm việc tại Apple, Google. Năm 12 tuổi, Deekay Kwon sang Mỹ và từng có thời gian theo học chuyên ngành hoạt hình 3D và hiệu ứng hình ảnh tại School of Visual Arts (Mỹ), nhưng vì lý do tài chính nên Deekay Kwon đã phải học giữa chừng.

Deekay thường rao bán các NFT của mình trên Superrare và từng bán được một số tác phẩm giá khá cao, 16.000 - 680.000 USD.

NFT đang tạo ra cơn sốt với nhiều tác phẩm được bán với giá hàng triệu USD và có sự tham gia đầu tư của nhiều người nổi tiếng thế giới như Paris Hilton, Lindsay Lohan hay John Cleese... Tác phẩm NFT đắt giá nhất cho tới hiện nay là “Everydays: The First 5,000 Days” có giá 69 triệu USD của họa sĩ nghệ danh Beeple được bán đấu giá thành công hồi tháng 3. Nhưng loại tài sản số này hiện vẫn gây nhiều tranh cãi bởi nhiều người cho rằng NFT là một mánh khóe đầu cơ của những kẻ hám tiền.

Vào tháng 3/2021, dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey, người sáng lập Twitter được bán dưới dạng NFT với giá 2,9 triệu USD. Tuy nhiên, khi chủ sở hữu mới là Sina Estavi, doanh nhân người Iran đem bức tranh bán đấu giá và dự định quyên góp 50% số tiền cho từ thiện, thì chỉ nhận được 7 lượt trả giá với số tiền cao nhất là 0,09 ETH (280 USD).

Thứ Hai, 18/04/2022 10:29
31 👨 909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ