Ra mắt phiên bản VNeID 2.1.2 với nhiều tính năng mới

Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) mới đây đã phát hành phiên bản VNeID 2.1.2, khắc phục các lỗi còn tồn đọng trước đó đồng thời bổ sung một số tính năng mới.

Tính năng hủy liên kết trên thiết bị cũ khi đăng nhập trên thiết bị mới đã được cải thiện trên phiên bản VNeID 2.1.2, cho phép người dùng có thể chủ động hủy liên kết tài khoản VNeID trên điện thoại, máy tính cũ (đã từng đăng nhập tài khoản) để tránh bị rò rỉ dữ liệu.

Tính năng hủy liên kết trên thiết bị cũ.
Tính năng hủy liên kết trên thiết bị cũ.

Để hủy liên kết trên thiết bị cũ, người dùng chỉ cần đăng nhập ứng dụng VNeID trên điện thoại mới bằng tài khoản tương ứng. Sau đó, người dùng truy cập vào mục Cá nhân - Quản lý thiết bị, chọn các thiết bị cũ và nhấn Hủy liên kết.

Ngoài ra, VNeID 2.1.2 đã được bổ sung thêm các tình huống gửi thông báo trên ứng dụng giúp người dùng sẽ nhận được thông báo hoàn tất thủ tục thay khi tích hợp thành công giấy tờ vào VNeID, không cần phải chủ động kiểm tra mỗi ngày.

Tính năng sổ sức khỏe điện tử cũng được cập nhật trong VNeID 2.1.2. Tính năng này được bổ sung trường thông tin hiển thị trong mục Hồ sơ sức khỏe - Sổ sức khỏe điện tử giúp người dùng quản lý quá trình khám chữa bệnh tốt hơn.

Gần đây, xuất hiện tình trạng kẻ xấu sử dụng chiêu lừa mời cài đặt và kích hoạt VNeID mức 2 giả mạo để chiếm đoạt tài sản, thông tin cá nhân. Vì vậy, người dùng chỉ nên cài đặt hoặc cập nhật VNeID 2.1.1 thông qua cửa hàng Google Play (Android), App Store (iOS). Đồng thời người dùng cũng nên cảnh giác không làm theo hướng dẫn của kẻ gian, truy cập vào các trang web của bên thứ ba hoặc cài đặt VNeID thông qua file APK.

VNeID 2.1.1 với nhiều tính năng mới

Với phiên bản VNeID 2.1.1, ngay tại giao diện đăng nhập, hoặc trong phần Cá nhân - Hướng dẫn sử dụng được bổ sung thêm phần hướng dẫn sử dụng. Đây được xem là cuốn cẩm nang, giải đáp các thắc mắc thường gặp của người dùng về ứng dụng VNeID như cách cài đặt, cách kích hoạt tài khoản, hay cách đổi mật khẩu…

Mục Hướng dẫn sử dụng được bổ sung thêm ở phiên bản VNeID 2.1.1.
Mục Hướng dẫn sử dụng được bổ sung thêm ở phiên bản VNeID 2.1.1.

Khi người dùng tích hợp giấy tờ (GPLX, BHYT, giấy đăng ký xe, thông tin người phụ thuộc…) lên VNeID 2.1.1, người dùng sẽ nhận được thông báo khi được hệ thống phê duyệt.

Nếu không nhận được thông báo, bạn có thể cài đặt lại bằng cách đăng nhập vào VNeID, chuyển sang mục Cá nhân - Cài đặt thông báo.

Ngoài ra VNeID 2.1.1 còn một số tính năng mới như bổ sung xử lý đối với các tài khoản bị hết hiệu lực tại các chức năng như “kích hoạt tài khoản”, “quên mật khẩu”… tra cứu thông tin đối tượng truy nã.

VNeID 2.1.0

Phiên bản VNeID 2.1.0 mới đây đã được trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư - Bộ Công an phát hành, bổ sung bốn tính năng mới và khắc phục một số lỗi tồn tại ở phiên bản trước.

VNeID 2.1.0 bổ sung bốn tính năng mới gồm:

1. Tích hợp lịch sử, thông tin của giấy tờ như CMND, CCCD

Lịch sử cấp thẻ

Tính năng mới này cho phép người dùng có thể vào xem lịch sử các lần cấp thẻ, trạng thái thẻ còn hiệu lực, hết hiệu lực kèm thông tin cá nhân như đặc điểm nhận dạng, quê quán, nơi thường trú, hạn sử dụng.

Để sử dụng tính năng này, người dùng vào mục Thẻ căn cước công dân, chọn Đăng ký lịch sử cấp thẻ CCCD/CMND và chờ xét duyệt khoảng 1 ngày.

2. Tích hợp thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm xã hội

Tính năng này hiện chưa hỗ trợ thao tác trên ứng dụng. Để đăng ký người dùng phải ra công an khu vực để cán bộ phụ trách kiểm tra thông tin và gửi dữ liệu lên hệ thống.

Để theo dõi thông tin trực tuyến bảo hiểm xã hội, người dùng có thể truy cập ứng dụng VssID.

3. Giới hạn và khóa tài khoản định danh điện tử khi hết hạn thẻ CCCD gắn chip

Tính năng này chỉ có ý nghĩa khi giấy tờ bị hết hạn. Khi đó, hệ thống sẽ gửi thông báo trong mục cá nhân đến người dùng.

4. Bổ sung dịch vụ tích hợp với ví điện tử Epay (ETC).

Người dùng có thể tìm thấy tính năng này trong phần Cá nhân > Cài đặt chia sẻ dữ liệu > Hỏi tôi mỗi lần đăng nhập ví Epay.

Tính năng này hiện vẫn đang trong quá trình phát triển.

Hiện ứng dụng VNeID tương thích với các thiết bị chạy Android 5.0 trở lên hoặc iOS 13.0, iPadOS 13.0.

Thứ Tư, 20/12/2023 10:44
4,110 👨 5.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ