BlackBerry có tính năng gọi điện qua Wi-Fi

Nhà sản xuất BlackBerry - RIM vừa phát hành phiên bản thử nghiệm mới của ứng dụng thực hiện cuộc gọi qua kết nối Wi-Fi.

BlackBerry có tính năng gọi điện qua Wi-Fi

BBM Voice cho phép người dùng BlackBerry thực hiện cuộc gọi qua mạng Wi-Fi tới người dùng khác trên toàn cầu. Do đó họ có thể bỏ qua mạng di động và tiết kiệm chi phí gọi điện hàng tháng.

Tính năng BBM Voice được tích hợp trực tiếp vào BBM (BlackBerry Messenger) và người dùng chỉ cần mở cửa sổ trò chuyện, chọn một số liên lạc và kích vào nút BBM Voice trong góc trên bên phải của cửa sổ để thực hiện cuộc gọi. Nút BBM Voice cũng hiển thị trạng thái liên lạc BBM bằng cách chuyển sang màu xanh lá cây khi người bên kia nhấc máy, màu đỏ khi họ bận hoặc màu xám khi không kết nối được tới mạng Wi-Fi….

Giao diện màn hình BBM Voice được thiết kế giống như màn hình BlackBerry để người dùng cảm thấy quen thuộc. Người dùng BBM Voice vẫn có thể nhận các cuộc gọi di động trong khi thực hiện các cuộc gọi BBM Voice, nhưng các cuộc gọi BBM sẽ bị gián đoạn khi người dùng trả lời cuộc gọi di động.

Trước đây, các nhà cung cấp không dây không chấp nhận tính năng gọi điện trên smartphone thông qua mạng Wi-Fi, nhưng RIM cho biết, các nhà mạng không thể vô hiệu hóa hoặc điều chỉnh các tính năng BBM Voice để buộc khách hàng sử dụng mạng di động của họ để thực hiện các cuộc gọi thoại. Tuy nhiên, để thực hiện chức năng này người dùng BlackBerry cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ BBM và BBM Voice của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

BBM 7.0 với tính năng kết nối thoại thông qua Wi-Fi có thể tương thích với các thiết bị BlackBerry chạy phiên bản OS 6.0 hoặc cao hơn, nhưng RIM dự định sẽ sớm phát hành tính năng BBM Voice cho các phiên bản cũ hơn nữa. BBM Voice chỉ thực hiện các cuộc đàm thoại giữa hai người, không hỗ trợ cuộc gọi nhóm.

Ngoài tính năng BBM Voice, BBM 7.0 cũng có 16 biểu tượng cảm xúc mới, thông báo cập nhật mới để người dùng biết cách cập nhật sớm nhất có thể và tính năng sao lưu BlackBerry ID, cho phép người dùng đăng nhập vào BBID qua BBM để khôi phục số liên lạc và các thiết lập trên một thiết bị mới.

Các tính năng BBM Voice khá độc đáo và có thể hữu ích trong việc giảm chi phí gọi điện thoại hàng tháng hoặc các cuộc gọi quốc tế. Tuy nhiên, vì BBM chỉ làm việc với BlackBerry nên giá trị thực sự đem lại còn khá khiêm tốn, vì đa phần người dùng hiện nay sử dụng nền tảng iOS và Android.

Hiện người dùng BlackBerry có thể tải miễn phí ứng dụng BBM 7.0 và BBM Voice trên trang BlackBerry Beta Zone của RIM.

Thứ Năm, 15/11/2012 10:31
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp