Bing chiếm gần 10% tìm kiếm thị phần tại Mỹ

Theo báo cáo của hãng phân tích StatCounter ngày 3/8, tháng 7 vừa qua thị phần của Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm tại Mỹ đã tăng thêm 1%, đạt 9,41%, và tổng thị phần kết hợp với đối tác Yahoo là 20,36%.

StatCounter cho biết, thị phần của bộ máy tìm kiếm Bing đã tăng từ 8,23% lên 9,41% tại thị trường Mỹ trong tháng 7, trong khi thị phần của Google giảm từ 78,48% xuống còn 77,54%.

Tuần trước, Microsoft và Yahoo đã tuyên bố sẽ kết hợp với nhau trên thị trường tìm kiếm Web để đối phó với đối thủ nặng ký Google.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai hãng sẽ tập trung nguồn lực để phát huy thế mạnh vốn có của mỗi bên. Theo đó, Yahoo sẽ chuyển giao bộ phận tìm kiếm cho Microsoft và Bing sẽ trở thành bộ máy tìm kiếm chính trên các trang web của Yahoo. Còn lợi thế của Yahoo trong lĩnh vực bán lẻ sẽ được phát huy để bán quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều hơn nữa lượng người dùng truy cập vào các trang web dịch vụ hiện có của hãng.

Cũng theo StatCounter, thị phần của Bing tiếp tục tăng chậm nhưng quá trình này đều đặn và việc kết hợp với Yahoo sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bộ máy này kiếm thêm thị phần từ tay đối thủ Google.

Cũng theo StatCounter cho biết, thị phần của Google trong lĩnh vực tìm kiếm toàn cầu cũng bị giảm từ 89,80 (tháng 6) xuống 89,23% (tháng 7).

Thứ Ba, 04/08/2009 15:03
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp