Bill Gates thừa nhận sai lầm lớn nhất ông từng phạm phải là để mất thị trường smartphone vào tay Google

Gần đây, trong buổi phỏng vấn với TechCrunch, Bill Gates - nhà sáng lập, cựu CEO của Microsoft và là một trong những nhà từ thiện lớn nhất thế giới đã làm một việc mà những người nổi tiếng như ông hiếm khi thực hiện, đó là thừa nhận sai lầm của mình. Cụ thể, Bill Gates đã thừa nhận rằng sai lầm lớn nhất trong mọi thời đại của ông và Microsoft chính là việc không thể làm ra một nền tảng di động như Android.

Bill Gates thừa nhận sai lầm lớn nhất ông từng phạm phải

“Sai lầm lớn nhất mà tôi từng phạm phải chính là thiếu sót trong quản lý khiến Microsoft không làm nên một nền tảng di động như Android, một nền tảng di động phổ biến. Microsoft từng có thể dễ dàng đánh bại Android.

Trong thế giới phần mềm, đặc biệt là với các nền tảng, kẻ chiến thắng sẽ chiếm được toàn bộ thị trường. Nếu bạn sở hữu hơn 90% lượng ứng dụng, bạn chính là kẻ thống trị. Chỉ có chỗ trống cho 1 hệ điều hành khác ngoài Apple. Nó sẽ có giá trị như thế nào chứ? 400 tỉ USD có thể đến công ty M (Microsoft) từ công ty G (Google)."

Bill Gates cũng nhấn mạnh rằng, ông rất kinh ngạc khi Microsoft sống sót qua sai lầm đó

Microsoft từng thử lấn sân sang thị trường smartphone với hệ điều hành Windows Mobile, đi trước Android gần 10 năm, sau này là Windows 10 Mobile, nhưng việc không hiểu được tầm quan trọng của di động, không đầu tư nguồn lực xứng đáng, và liên tục thay đổi định hướng đã khiến hãng thua cuộc trong cuộc đua với Android và iOS. Ngay cả sau khi hãng mua lại Nokia để mở rộng thị trường thì kết quả vẫn không thay đổi.

Bill Gates cũng nhấn mạnh rằng, ông rất kinh ngạc khi Microsoft sống sót qua sai lầm lớn đó. Microsoft đã chuyển hướng sang tăng trưởng trong lĩnh vực doanh nghiệp và đã trở thành công ty dẫn đầu thế giới.

Thứ Năm, 04/07/2019 22:28
52 👨 571
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ