Bill Gates nói gì với nhân viên trong ngày Microsoft tròn 40 tuổi?

Ngày mai, gã khổng lồ phần mềm Mỹ sẽ bước sang tuổi 40. Trước ngày trọng đại này, nhà đồng sáng lập Bill Gates đã gửi thư tới nhân viên để nhắc nhở tất cả phải ghi nhớ về sự chuyển dịch không ngừng của công nghệ.

40 năm trước, hãng phần mềm Mỹ chỉ là một con số 0 tròn trĩnh chưa ai biết đến tên tuổi bởi chỉ là công ty mới khởi nghiệp của hai chàng sinh viên bỏ học là Bill Gates và Paul Allen.

Ngày nay, Microsoft đã có hơn 125.000 nhân viên với một đại bản doanh rộng lớn tại vùng Redmond, thuộc thành phố Seattle, Mỹ. Sản phẩm chủ lực của Microsoft là Windows đang chạy trên gần 90% máy tính trên toàn cầu. Microsoft hiện là hãng công nghệ đắt giá thứ 3 trên thế giới, chỉ đứng sau gã khổng lồ dầu khí Exxon Mobil và đối thủ Apple.

Ngày mai, Microsoft sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, và Bill Gates, người giữ cương vị CEO trong suốt 25 năm trước khi nghỉ hưu vào năm 2000, đã chuyển tới toàn bộ nhân viên của mình một thông điệp rằng: “Hãy đưa sức mạnh của công nghệ tới tất cả mọi người, hãy kết nối con người với nhau và đưa điện toán cá nhân tới khắp mọi nơi”.

Trong e-mail gửi tới nhân viên phát đi hôm nay, Bill Gates tái khẳng định cam kết của ông đối với tầm nhìn mà ông đã đặt ra từ 4 thập kỷ trước về việc phần mềm sẽ trao quyền năng cho cả thế giới, và nhà đồng sáng lập cũng yêu cầu Microsoft không bao giờ được quên rằng phần mềm có thể thay đổi cuộc sống. “Điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ làm gì tiếp theo”, Bill Gates viết trong e-mail.

Bill Gates nói gì với nhân viên trong ngày Microsoft tròn 40 tuổi?

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates (bìa trái, hàng dưới) trong bức ảnh chân dung của công ty chụp năm 1978.

Bill Gates dù đã rời khỏi vị trí CEO của Microsoft nhưng ông vẫn giữ vai trò cố vấn cho CEO Satya Nadella. Bill Gates giờ đây đang dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện với vai trò là đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation do ông cùng vợ sáng lập. Bill Gates vẫn chiếm giữ vị trí người giàu nhất thế giới, với 16 lần trong tổng số 21 lần bình chọn của tạp chí Forbes. Tuy nhiên, “cha đẻ” của Microsoft hứa sẽ trao tặng 95% tài sản cho quỹ từ thiện sau khi ông qua đời. Hiện tại, Bill Gates đã dành 28 tỷ USD cho quỹ từ thiện của mình.

Trong thư gửi nhân viên, Bill Gates viết: “Ngày mai là một ngày đặc biệt: Microsoft tròn 40 tuổi.

Từ những ngày đầu, Paul Allen và tôi đã đặt mục tiêu mỗi chiếc bàn sẽ có một máy tính, và mỗi gia đình cũng sẽ có một máy tính. Nhiều người xem ý tưởng này là điên rồ và chúng tôi đã mất trí. Thật tuyệt vời khi nghĩ đến công nghệ đã tiến xa tới mức như thế nào kể từ lúc đó, và chúng ta có thể tự hào về vai trò của Microsoft trong cuộc cách mạng này.

Hôm nay, tôi đang nghĩ về tương lai của Microsoft nhiều hơn trước. Tôi tin rằng trong 10 năm tới điện toán sẽ phát triển nhanh hơn nhiều so với 10 năm trước đây. Chúng ta đang sống trong một thế giới đa nền tảng, và điện toán sẽ ngày càng chiếm lĩnh toàn bộ thế giới. Chúng ta đang tiến gần tới thời điểm nơi mà máy tính, robot sẽ có thể nhìn, di chuyển, và tương tác một cách tự nhiên, mở ra nhiều ứng dụng và trao quyền cho con người nhiều hơn.

Dưới sự lãnh đạo của Satya, Microsoft đang có lợi thế để dẫn đầu trong những tiến bộ này. Chúng ta có tiềm lực để chèo lái và giải quyết những khó khăn. Chúng ta đang bước vào từng ngõ ngách của điện toán hiện đại, và chúng ta có cam kết sâu sắc với công trình nghiên cứu trong lĩnh vực này. Tôi, với vai trò là cố vấn công nghệ cho Satya, tôi tham gia vào việc đánh giá sản phẩm, và tôi rất ấn tượng với những tầm nhìn và tài năng của chúng ta. Kết quả rõ ràng nhất đó là những sản phẩm, như Cortana, Skype Translator, và HoloLens… đó chỉ là rất ít trong số nhiều phát minh mà chúng ta đang làm.

Trong những năm tới, Microsoft có cơ hội để tiếp cận tới nhiều người hơn, và nhiều tổ chức trên thế giới. Công nghệ vẫn nằm ngoài tầm với của rất nhiều người, bởi nó còn quá phức tạp và đắt đỏ, hoặc cũng đơn giản vì họ chưa thể tiếp cận. Do vậy tôi hy vọng chúng ta sẽ suy nghĩ về việc làm sao để đưa công nghệ tới tất cả mọi người, cho con người kết nối với nhau, và đưa điện toán đến khắp mọi nơi.

Chúng ta đã cùng nhau đạt được rất nhiều thành tựu trong 40 năm qua, và đã trao sức mạnh cho không biết bao nhiêu doanh nghiệp và con người để nhận thấy tiềm năng của chính họ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện nay là chúng ta sẽ làm gì tiếp theo. Cảm ơn các bạn đã giúp Microsoft trở thành một công ty tuyệt vời hiện nay và cả cho nhiều thập niên tiếp theo”.

Chủ Nhật, 05/04/2015 13:22
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp